Google Photos: ứng dụng lưu trữ ảnh và video không giới hạn

Cũng tại sự kiện Google I/O 2015, gã khổng lồ phần mềm Mỹ cũng chính thức tung ra ứng dụng Google Photos cho phép người dùng lưu trữ ảnh và video của mình với dung lượng không giới hạn và hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, Photos cũng có những điều khoản cho riêng mình như không cho phép lưu trữ các hình ảnh trên 16 megapixel và video có độ phân giải lớn hơn 1080p.

Logo ứng dụng Google Photos

Được biết, Google Photos có thể hoạt động trên cả hệ điều hành Android và iOS cùng một phiên bản trên web, đi kèm những tính năng hữu ích khác. Một trong những điểm nổi bật của ứng dụng này chính là khả năng sắp xếp thông minh. Theo đó, người dùng không cần phải phân chia ảnh vào các album khác nhau mà chính Photos sẽ đưa chúng vào một nhóm đồng nhất.

Để làm được điều này, Google sẽ phân tích hình ảnh của người dùng và tự động sắp xếp chúng thành các nhóm. Photos có thể sắp xếp các hình ảnh có chung bối cảnh vào các nhóm như chụp với bầu trời, bãi biển hay thậm chí là xác định qua mặt người và độ tuổi.

Hoạt động của Google Photos

Ngoài ra, việc sắp xếp thông minh cũng giúp Google tìm ra các hình ảnh nhanh hơn mỗi khi người dùng cần tới chung. Đơn cử là khi bạn cần tìm kiếm những khoảnh khắc đặc biệt trong "cơn bão tuyết ở Toronto", Photos sẽ xục xạo trong kho ảnh của bạn và đưa ra hình ảnh của cơn bão tuyết ngay sau đó.

Bên cạnh đó, Google Photos cũng nỗ lực giúp cho việc chia sẻ hình ảnh của người dùng trở nên dễ dàng hơn. Với những hình ảnh mới, Photos sẽ cho phép người dùng chia sẻ một loạt các tấm hình của mình tới người dùng khác dù họ không sở hữu ứng dụng này. Tất nhiên, người nhận cũng có thể tải về các hình ảnh này thông qua trình duyệt web.

Google Photos có thể hoạt động trên cả hệ điều hành Android và iOS cùng một phiên bản trên web

Theo các chuyên gia, việc tung ra ứng dụng Photos có vẻ là một dấu hiệu cho thấy Google cuối cùng đã biết phát huy điểm mạnh của mạng xã hội Google+, bởi rõ ràng lưu trữ hình ảnh là một tính năng tuyệt vời mà bất kì người dùng nào cũng cần tới. Ngoài ra, với bản phát hành ngày hôm nay, Google đã nghiễm nhiên trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực lưu trữ hình ảnh và video.

Thứ Sáu, 29/05/2015 15:30
31 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos