Google phát hành laptop giá 3 triệu đồng

Máy tính xách tay C7 Chromebook với thời lượng sử dụng pin 3,5 tiếng đồng hồ của Google do Acer sản xuất, sẽ được bán ra vào ngày hôm nay (13/11) với giá 199USD (tương đương khoảng 4 triệu đồng).

Đây là dòng máy Chromebook có giá rẻ nhất từ trước tới nay. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 11,6-inch và do Acer chế tạo. Acer C7 Chromebook gia nhập đội quân Samsung Chromebook và Samsung Chromebook 550, chạy trên hệ điều hành Chrome dựa trên “đám mây” của Google.

Google phát hành laptop giá 3 triệu đồng

C7 Chromebook trang bị bộ xử lý Intel, bàn phím kích cỡ đầy đủ và bàn di có thể kích chuột. Sản phẩm cũng trang bị ổ cứng dung lượng 320GB và 100GB dung lượng lưu trữ bổ sung được miễn phí trong hai năm. C7 khởi động trong 18 giây và thời lượng sử dụng pin 3,5 tiếng đồng hồ, theo Google.

C7 có nguồn pin ít hơn 3 tiếng so với Samsung Chromebooks nhưng thiết bị này có giá khởi điểm nhiều hơn 50USD so với C7. Sản phẩm cũng dày hơn, khởi động chậm hơn và thiếu kết nối 3G so với Samsung 550. Đối với các thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Chrome, thiếu kết nối 3G sẽ là hạn chế lớn đối với chúng, vì không phải bất cứ nơi nào cũng có sóng WiFi (khi di chuyển) và vì sản phẩm hoạt động được hoàn toàn dựa vào kết nối mạng Internet.

Nhưng với mức giá khá rẻ - 199USD, C7 có thể hấp dẫn người tiêu dùng – những người thường xuyên làm việc trực tuyến. Google đang tiếp thị các thiết bị này dễ dàng chia sẻ hơn các laptop thông thường. Khi người dùng đăng nhập vào các tài khoản Google của họ, họ sẽ chỉ nhìn thấy các tập tin của mình khi làm việc trên đó.

C7 sẽ được bán ra vào hôm nay (13/11) tại Mỹ, Anh thông qua gian hàng Google Play, và một số của hàng của BestBuy, Amazon… Google cho biết, sản phẩm này sẽ sớm được bán ra tại nhiều quốc gia khác.

Thứ Ba, 13/11/2012 09:13
31 👨 604
0 Bình luận
Sắp xếp theo