Google mở thêm dịch vụ máy bay không người lái Wing

Sau Amazon, Google là công ty tiếp theo đang theo đuổi một dự án cung cấp máy bay không người lái.

Google mở thêm dịch vụ máy bay không người lái Wing

Vài tháng trước, Amazon gây xôn xao dư luận khi cho biết họ đang thử nghiệm công nghệ máy bay không người lái của riêng mình và sẽ nhanh chóng thương mại hóa sản phẩm này. Tuy nhiên, một thông tin được tiết lộ mới đây cho thấy Google mới chính là người đi tiên phong trong lĩnh vực này khi họ đã nghiên cứu máy bay không người lái từ hai năm trước khi dự án Amazon Prime Air được công bố.

Dự án của Google có tên là Wing và hiện tại việc thương mại hóa sản phẩm này vẫn chưa được Google nhắc đến. Mặc dù vậy, Gogle đã thiết kế hoàn chỉnh một chiếc máy bay không người lái cỡ nhỏ có thể cất cánh, bay đến một địa điểm, bỏ lại một gói hàng trước khi bay ngược trở về nơi xuất phát. Hiện tại thiết bị này đang được thử nghiệm tại Úc.

Chúng ta đều biết rằng, Google đã xây dựng một đội ngũ kỹ sư hùng mạnh để nghiên cứu chế tạo robot. Nhưng đây không phải là điều duy nhất mà nhóm kỹ sư này tiến hành nghiên cứu trong thời gian qua. Và với việc công bố dự án Wing, Google đã chính thức điền tên mình vào cuộc đua sản xuất máy bay không người lái cho mục đích thương mại. Sẽ còn rất lâu nữa những sản phẩm này mới có thể chính thức có mặt trên thị trường, vì cả Google và Amazon vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện sản phẩm của họ và sau đó họ phải chứng minh cho các nhà quản lí thấy thiết bị của mình an toàn khi vận hành.

Google được nhiều người biết đến đầu tiên như là một gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet. Tuy nhiên, sau đó công ty này đã mở rộng thị trường kinh doanh ra nhiều lĩnh vực và đã phát triển ra hệ điều hành Android, hệ điều hành di động phổ biến nhất hành tinh, cùng với dịch vụ Gmail và một loạt dịch vụ ăn khách khác. Gần đây, Google công bố hàng loạt dự án được xem là "điên rồ" như: máy tính đeo, xe tự lái, điện thoại "xếp hình", Internet miễn phí qua khinh khí cầu (dự án Project Loon) và bây giờ là dịch vụ cung cấp máy bay không người lái.

Thứ Sáu, 29/08/2014 10:35
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo