Google mở rộng bán lẻ Chromebook trên toàn cầu

Google đã mở rộng hoạt động bán lẻ máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome OS, hay còn gọi là Chromebook, với hơn 6600 cửa hàng trên toàn thế giới.

Theo Giám đốc tiếp thị Chromebook, ông David Shapiro, cho biết số lượng cửa hàng bán sản phẩm Chromebook đã nhiều hơn 3 lần so với trước đây.

Google mở rộng bán lẻ Chromebook trên toàn cầu

Được biết, Amazon và Best Buy đã bắt đầu cung cấp Chromebook cho thị trường Mỹ kể từ tháng 6/2012. Và bắt đầu từ ngày 17/6 này, hơn 2800 điểm bán hàng của Walmart bắt đầu bán sản phẩm của Google, trở thành đối tác bán lẻ quan trọng nhất của Google dành cho Chromebook.

Ngoài ra, Staples cũng trở thành một trong những chuỗi cung ứng quan trọng trong việc cung cấp Chromebook ra tất cả các địa điểm bán hàng tại Mỹ cũng như cửa hàng trực tuyến của hãng vào cuối tuần này. Shapiro cho biết, các nhà bán lẻ khác cũng sẽ bắt đầu bán Chromebook trong những tháng tới, bao gồm Fry's, Office Depot và OfficeMax, cùng với đó là cửa hàng trực tuyến TigerDirect.

Ở Anh, 116 địa điểm bán lẻ của Tesco đã bắt đầu bán Chromebook vào thứ 2, trong khi cửa hàng Dixons đã bắt đầu bán chúng. Đối với thị trường châu Âu, các thiết bị nói trên đã có sẵn trong tất cả các cửa hàng FNAC ở Pháp, tất cả các cửa hàng Mediamarket và Saturn ở Hà Lan, và tất cả các cửa hàng Elgiganten ở Thụy Điển.

Tiếp tục trong chuỗi cung ứng sản phẩm Chromebook là tại Úc, nơi cả JB Hi-Fi và các cửa hàng Harvey Norman sẽ sớm bắt đầu bán Chromebook, và Shapiro cho biết Google đang có kế hoạch mở rộng cửa hàng bán lẻ của mình đến các quốc gia khác vào cuối năm nay.

Trong số các thiết bị Chromebook thì phiên bản có giá phải chăng nhất sẽ là Acer C7 đi kèm với ổ SSD 16 GB được bán với giá 199 USD tại Mỹ. Các model Chromebook đến từ HP và Samsung cũng sẽ được cung cấp nhưng phụ thuộc vào các cửa hàng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn không thể tiếp cận với model cao cấp nhất là Chromebook Pixel do chính Google sản xuất được bán với giá 1300 USD, đi kèm với các thông số kỹ thuật phần cứng cao cấp, bao gồm màn hình 12,85 inch cho độ phân giải 2560x1700 pixel.

Theo một phát ngôn viên của Google tiết lộ, Chromebook Pixel tiếp tục được trưng bày tại Best Buy để mọi người dùng thử, nhưng sẽ chỉ được bán thông qua cửa hàng trực tuyến là Google Play Store và Bestbuy.com.

Thứ Tư, 19/06/2013 14:05
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo