Google Maps cho trình duyệt desktop được bổ sung "hướng dẫn viên ảo" Pegman

Google hôm nay vừa giới thiệu phiên bản Google Maps mới dành cho trình duyệt desktop có sự xuất hiện của một "hướng dẫn viên ảo" màu vàng mang tên Pegman.

Google Maps cho trình duyệt desktop được bổ sung "hướng dẫn viên ảo" Pegman

Khi click vào nó, người dùng sẽ thấy được những hình ảnh Google Street View và những con đường nào xung quanh có hỗ trợ Street View. Ngoài ra, Pegman còn cung cấp những tấm ảnh tĩnh thường hoặc ảnh panorama 360 độ Photo Spheres do người dùng tải lên, thông tin về các địa điểm và doanh nghiệp nổi bật trong khu vực lân cận.

Hiện tính năng này chỉ mới được cung cấp cho một số người dùng có đăng kí dùng thử Maps Preview và sẽ được cập nhật cho nhiều khách hàng hơn trong vài tuần tới. Mình có thử xài Maps Preview thì không thấy Pegman xuất hiện, có lẽ chưa hỗ trợ cho Việt Nam.

Google Maps cho trình duyệt desktop được bổ sung "hướng dẫn viên ảo" Pegman

Ngoài ra, Google Maps cho desktop bản mới còn được tích hợp thêm tính năng cảnh báo về tình hình giao thông theo thời gian thực từ công ty dữ liệu bản đồ Waze. Đây là tính năng đã từng xuất hiện trên Maps cho iOS và Android.

Bản update ngày hôm nay còn bổ sung thêm khả năng xem hình ảnh 3D của "hàng nghìn địa danh" trên toàn thế giới, giúp người dùng trải nghiệm được một địa điểm nào đó trong không gian ba chiều mà không cần phải cài phần mềm Google Earth như trước đây. Đáng tiếc rằng hai tính năng mới này có vẻ như cũng chưa hỗ trợ cho nước ta.

Thứ Năm, 07/11/2013 14:16
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo