Google mặc định cửa sổ soạn thảo Gmail kiểu mới

Tháng 10/2012, Google đã thử nghiệm cửa sổ soạn thảo email kiểu mới trong Gmail. Bắt đầu từ hôm nay (29/3), tính năng này sẽ trở thành mặc định.

Theo trang công nghệ Techcrunch, hộp soạn thảo mới có dạng một cửa sổ pop-up xuất hiện ở phía bên phải màn hình. Google cho biết cửa sổ này có thể giúp người dùng thao tác nhanh hơn đồng thời dễ dàng thực hiện nhiều công việc cùng một lúc. Người dùng có thể mở nhiều cửa sổ soạn cạnh nhau. Tuy nhiên, khi nhiều hơn hai cửa sổ được mở thì các thao tác làm việc sẽ gặp một chút khó khăn. Cửa sổ soạn thảo mới cũng được tích hợp với Google Drive giúp cho việc đính kèm các tài liệu từ dịch vụ lưu trữ đám mây của Google được thực hiện dễ dàng.

Cửa sổ soạn thảo mới sẽ hủy tích hợp với dịch vụ Rapportive và các dịch vụ khác tương tự mà trước đây nằm trên thanh bên tay phải của màn hình soạn. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng Rapportive trong khi đọc email. Các email trả lời sẽ chiếm ít không gian chiều dọc hơn. Ngoài ra, còn có một số tính năng mới khác như ảnh đại diện được gắn thêm vào địa chỉ liên lạc hay người dùng có thể kéo và thả địa chỉ email giữa các trường "to:", "cc:""bcc:".

Google mặc định cửa sổ soạn thảo Gmail kiểu mới

Google mặc định cửa sổ soạn thảo Gmail kiểu mới

Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng có nhược điểm. Người dùng có thể gặp một chút khó khăn khi tìm các tùy chọn định dạng văn bản như gạch dưới, thụt lề, danh sách được đánh số và không đánh số, vv... Nhưng bù lại, các tổ hợp phím tắt vẫn có hiệu lực như trước.

Tính năng mới này sẽ được tung ra trong vài ngày tới. Google vẫn cho phép người dùng chuyển đổi trở lại cửa sổ soạn thảo cũ trong một thời gian, nhưng rõ ràng, khoảng thời gian này sẽ không kéo dài.

Thứ Sáu, 29/03/2013 15:00
31 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo