Google Instant Apps là gì và cách thức hoạt động của nó

Google Instant Apps (hay còn gọi là Google Play hoặc Android Instant Apps) là một phương pháp thay thế tiện lợi để tải và cài đặt một ứng dụng, cho phép người dùng sử dụng một phần ứng dụng kể cả khi không cài đặt nó trên smartphone hoặc tablet.

Tham khảo thêm chức năng tương tự trên iPhone:

Mục đích sử dụng của Instant Apps

Các nhà phát triển đã tích hợp Android Instant trong ứng dụng để người dùng có thể xem trước các chức năng của app sau đó mới quyết định có tải ứng dụng hay không. Chức năng này sẽ được thể hiện trong nút Try Now trong trang Google Play Store, một biểu ngữ trong website, link trong email, hoặc một phương pháp đưa thông tin như quét mã code QR.

Instant Apps hoạt động như nào?

Ngay khi là chọn một trong những phần ở trên, Google Play sẽ tự động gửi file cần dùng để chạy những chức năng đặc biệt trên thiết bị và ngay lập tức mở ứng dụng. Không cần download, không cần cài đặt và quan trọng nhất là không cần phải chờ đợi.

Cách để kích hoạt Instant Apps trên thiết bị Android

  1. Để tận dụng Google Play Instant, đầu tiên phải chắc chắn tính năng này đã được kích hoạt trên thiết bị di động của bạn.
  2. Mở Google Play Store từ màn hình chính trên thiết bị.
  3. Khi giao diện của ứng dụng Google Play được hiển thị, bấm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang trên phía góc trái.
  4. Trong menu thả xuống, chọn Settings.
  5. Bấm vào Google Play Instant, chọn phần kiểm soát Users.
  6. Gạt Upgrade web links sang màu xanh, bây giờ chế độ này đã được kích hoạt.
Các bước kích hoạt Google Instant Apps
Các bước kích hoạt Google Instant Apps

Cách xóa dữ liệu từ Google Instant Apps

Mặc dù những ứng dụng “ăn liền” không được cài đặt hoàn toàn trong máy, nhưng trong nhiều trường hợp, chúng vẫn lưu trữ dữ liệu khi bạn sử dụng. Những dữ liệu này có thể xóa đi theo những bước sau.

  1. Mở Settings, lăn xuống và chọn Apps.
  2. Trong danh sách ứng dụng xuất hiện, bao gồm cả những app đã cài đặt trong máy cùng với các Instant Apps bạn đã sử dụng trước đấy. Bấm vào tên của Instant App bạn muốn xóa.
  3. Rất nhiều thông tin về Instant App này được hiển thị, bao gồm cả dung lượng và bộ nhớ đang sử dụng, thời lượng pin và cả dữ liệu di động. Để xóa tất cả dữ liệu đang được ứng dụng này lưu trữ, bấm vào Clear app và làm theo các hướng dẫn trên màn hình.
  4. Bạn có thể xem và điều chỉnh quyền của Instant App trong phần cài đặt ứng dụng và kiểm soát địa chỉ trang web được hỗ trợ bởi ứng dụng này.
Các bước xóa dữ liệu Google Instant Apps
Các bước xóa dữ liệu Google Instant Apps
Thứ Bảy, 15/08/2020 08:10
53 👨 2.420
0 Bình luận
Sắp xếp theo