Google hé lộ Project Vault: máy tính nhỏ như thẻ microSD

Chỉ mới năm ngoái, chiếc máy tính Edison của Intel tưởng chừng như đã là nhất thế giới với kích thước bằng một chiếc thẻ nhớ SD. Vậy mà tại sự kiện Google I/O vừa qua, Google đã hé lộ thông tin về Project Vault, dự án máy vi tính siêu nhỏ gọn với kích thước chỉ bằng một chiếc thẻ nhớ microSD, loại thẻ nhớ vẫn được dùng để mở rộng dung lượng cho hầu hết các dòng smartphone hiện nay.

Jump: máy quay phim thực tế ảo của Google và GoPro

Google đã hé lộ thông tin về Project Vault

Được thiết kế bởi đội ngũ ATAP (Advanced Technology and Projects, tạm dịch: Nhóm Dự án và Công nghệ tiên tiến) của Google, Project Vault về cơ bản là một chiếc máy tính, nhưng nhiệm vụ chính là dành cho mục đích liên lạc và xác nhận tài khoản với độ bảo mật cao, mà không cần dùng tới mật khẩu.

Project Vault sử dụng bộ xử lý ARM được dùng phổ biến trên đa số smartphone và máy tính bảng hiện nay, cùng với đó là trang bị kết nối tầm gần NFC cùng với một ăng ten. Mang kích thước của một chiếc thẻ microSD, thiết bị này cũng có dung lượng 4 GB được mã hóa. Chiếc máy tính siêu di động này chạy trên nền tảng RTOS (Real Time Operating System) đã được tùy biến.

Trong buổi giới thiệu, Google đã trình diễn cách hai người dùng có thể chat với nhau thông qua hai smartphone có gắn "thẻ nhớ" Vault. Dữ liệu chat sẽ được trao đổi thông qua kênh mã hóa của Vault thay vì các kết nối không dây của smartphone, nhờ vậy độ bảo mật sẽ được đảm bảo khi ngay cả các nhà mạng cũng không thể can thiệp.

Với Project Vault, thay vì phải gõ những chuỗi mật khẩu có thể bị phá dễ dàng, người dùng có thể được nhận diện thông qua các hình thức khác như dùng pattern hay các thói quen khác trên thiết bị. Theo ATAP, cách bảo mật này đáng tin cậy gấp 10 lần so với dùng mật khẩu truyền thống. Theo đó, nếu như người dùng sử dụng thường xuyên ChromeYouTube trên smartphone, khi một người khác sử dụng thì Vault có thể nhận biết thiết bị đang bị xâm phạm và có thể đưa ra cảnh báo.

Thứ Hai, 01/06/2015 14:00
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo