Phân biệt Google Hangouts, Hangouts Chat và Hangouts Meet

Thật khó để tìm thấy các công cụ trò chuyện và gọi video nhóm thực sự phù hợp. Ngay cả việc nghiên cứu các tùy chọn khác nhau của Google cũng không mấy dễ dàng. Sự khác biệt giữa Google Hangouts và Google Hangouts Chat là gì? Google Meet là gì và nó khác với 2 tùy chọn còn lại như thế nào?

Cùng Quantrimang.com tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Google Hangouts Chat: Lời đáp trả của Google với Slack

Google Hangouts Chat là một ứng dụng trò chuyện nhóm tương đối mới của Google, một ứng dụng tương tự như các đối thủ SlackMicrosoft Teams. Công cụ này được bao gồm trong tất cả các tài khoản G Suite.

Google Hangouts Chat
Google Hangouts Chat

Hangouts Chat tập trung vào các cuộc hội thoại đang diễn ra giữa các nhóm trong công ty của bạn. Bạn sẽ tạo các nhóm để trò chuyện. Chuỗi, tùy chọn trong Slack, là phương tiện giao tiếp tiêu chuẩn trong Hangouts Chat. Mỗi nhóm về cơ bản là một loạt các cuộc hội thoại theo chuỗi. Bạn cũng có thể nhắn tin cho các cá nhân để trò chuyện trực tiếp và những cuộc trò chuyện này hoạt động rất giống với phiên bản Hangouts tiêu dùng.

Ứng dụng này được tích hợp sâu với phần còn lại của G Suite, vì vậy bạn có thể chia sẻ tài liệu và quản lý các cuộc hẹn ngay từ cuộc trò chuyện. Hãy chia sẻ tài liệu Google Docs và Hangouts Chat sẽ tự động cập nhật cài đặt chia sẻ để đảm bảo mọi người trong nhóm đều có thể xem tài liệu đó. Sau đó, khi bạn tìm kiếm những thứ cũ hơn mà nhóm của bạn đã nói. Bạn có thể lọc tìm kiếm bằng Google Docs, Slides hoặc Sheets để tìm các tài liệu cụ thể bạn đã chia sẻ.

Cùng với các cuộc hội thoại tập trung, Hangouts Chat giúp bạn không bị phân tâm với các thông báo tùy chỉnh. Bạn có thể chọn cuộc hội thoại nào bạn muốn được thông báo và liệu bạn có muốn nhận thông báo qua điện thoại di động hoặc email không.

Hangouts Chat giúp bạn không bị phân tâm với các thông báo tùy chỉnh
Hangouts Chat giúp bạn không bị phân tâm với các thông báo tùy chỉnh

Có lẽ thú vị nhất là các bot và tính năng tích hợp của Google Hangouts Chat. Nó đi kèm với bot @meet tích hợp, với Google Calendar và Google Meet để thiết lập một cuộc hẹn với bất kỳ ai trong nhóm. Bạn có thể duyệt qua một loạt các bot đi kèm với Hangouts Chat ngay bây giờ.

Google Hangouts Meet: Lời đáp trả của Google với Zoom

Hãy đến meet.google.com ngay bây giờ để bắt đầu một cuộc hẹn hoặc tham gia một cuộc hẹn đã được lên lịch.

Google Hangouts Meet
Google Hangouts Meet

Google Hangouts Meet, hay Google Meet, là phần mềm hội nghị video dành cho doanh nghiệp của Google. Ứng dụng này tương tự như các cuộc gọi video trong phiên bản Hangouts miễn phí, dành cho người tiêu dùng, với một vài tính năng bổ sung như chú thích trong thời gian thực, hỗ trợ cho tối đa 250 người tham gia và 100.000 người xem phát trực tiếp (phiên bản Hangouts miễn phí chỉ hỗ trợ các cuộc gọi video với tối đa 25 người tham gia).

Người dùng G Suite có thể truy cập meet.google.com ngay bây giờ để bắt đầu hoặc có thể đặt trước cuộc họp bằng Hangouts Chat hoặc Google Calendar.

Người dùng G Suite có thể truy cập meet.google.com ngay bây giờ
Người dùng G Suite có thể truy cập meet.google.com ngay bây giờ

Không giống như giao diện thường có màu tối của Google Hangouts, Meet đặt các công cụ của nó trong một thanh công cụ màu trắng sáng. Bạn có thể tắt camera, tắt tiếng micrô hoặc chia sẻ màn hình và thấy từng người tham gia cuộc gọi ở bên phải màn hình. Giống như Hangouts, hình ảnh của người hiện đang nói chuyện sẽ được hiển thị trong phần chính của cửa sổ.

Lưu ý: Chỉ những tài khoản G Suite trả phí mới có thể tạo cuộc hẹn Google Meet, nhưng tài khoản Google tiêu dùng có thể tham gia các cuộc hẹn nếu được mời.

Meet sẽ cho phép bạn chia sẻ toàn bộ desktop hoặc chọn một ứng dụng để chia sẻ
Meet sẽ cho phép bạn chia sẻ toàn bộ desktop hoặc chọn một ứng dụng để chia sẻ

Nếu bạn muốn chia sẻ màn hình, Meet sẽ cho phép bạn chia sẻ toàn bộ desktop hoặc chọn một ứng dụng để chia sẻ.

Google Meet hoạt động tốt trong các thử nghiệm giống như Hangouts truyền thống. Vấn đề duy nhất là công cụ này làm cạn kiệt pin và làm hỏng quạt của máy tính xách tay trong các cuộc gọi dài. Nếu hình ảnh video chạy chậm, bạn có thể chuyển từ chất lượng 720p mặc định sang video 360p.

Google Hangouts

Google Hangouts
Google Hangouts

Google Hangouts là ứng dụng trò chuyện được tích hợp trong phiên bản Gmail miễn phí và nó cũng cung cấp tính năng trò chuyện video. Bạn có thể trò chuyện với bất kỳ ai khác bằng tài khoản Google được trả tiền hoặc miễn phí. Bạn cũng có thể gọi video lên tới 25 người cùng một lúc, hoàn thành các hiệu ứng như thêm một chiếc mũ giả trên đầu hoặc phát hiệu ứng âm thanh để chơi khăm bạn bè. Hangouts còn hỗ trợ YouTube Live, cho các broadcast trực tiếp được stream từ ứng dụng trò chuyện.

Hangouts hoạt động ở mọi nơi, trên thiết bị di động và trên hầu hết mọi trình duyệt máy tính. Chỉ cần một cú nhấp chuột trong Gmail và bất cứ khi nào bạn thực hiện cuộc hẹn trên Google Calendar mới, bạn cũng sẽ nhận được liên kết Hangouts để dễ dàng tham gia cuộc gọi. Thật tuyệt vời cho các cuộc gọi kinh doanh và tiện dụng không kém cho các cuộc trò chuyện cá nhân.

Thứ Ba, 07/04/2020 10:03
44 👨 2.423
0 Bình luận
Sắp xếp theo