Google Earth ra thêm các tính năng mới hấp dẫn

Dịch vụ bản đồ của Google Earth sẽ cho phép người dùng Internet lặn xuống các đại dương trên thế giới hay chứng kiến những cảnh hoang tàn ở châu Âu sau khi bị dội bom trong Chiến tranh Thế giới II.

Ngày 5/2, Google đã bổ sung thêm tính năng Ocean Showcase cũng như các tấm ảnh chụp từ trên cao của tính năng World War II vào tập bản đồ online tương tác miễn phí của mình.

Laura Scott thuộc Google châu Âu nói: "Tính năng về hình ảnh lịch sử sẽ tạo ra một cảnh tượng độc nhất về các sự kiện trong quá khứ thông qua công nghệ bản đồ mới nhất hiện nay. Chúng tôi hy vọng tính năng World War II sẽ cho phép tất cả chúng ta hiểu lịch sử theo một cách thức mới và biết thêm về những tác động của chiến tranh đối với quá trình phát triển các thành phố của chúng ta".

Tính năng này gồm những hình ảnh được chụp năm 1943 ở 35 thành phố châu Âu và ở thành phố Warsaw bị chiến tranh tàn phá vào năm 1935 và 1945. Nó cũng cho phép người sử dụng Google Earth đối chiếu các thành phố của quá khứ và hiện tại.

Trong khi đó, tính năng Showcase lồng vào Google Earth một tour du lịch dưới đáy biển do nhà hải dương học Sylvia Earle của National Geographic hướng dẫn.

Đề cập đến nhà thám hiểm đại dương nổi tiếng người Pháp, Giám đốc sản phẩm của Google, ông Jenifer Austin Foulkes nói: "Bất cứ ai cũng có thể trở thành một Cousteau trên màn hình. Bạn có thể dừng chuyến du lịch ở bất cứ thời điểm nào để xem những đoạn video về các khu vực xung quanh cũng như các loài động vật biển như cá voi lưng gù".

Các nhiếp ảnh gia, nhà tự nhiên học, các cơ quan chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận đã đóng góp vô số những bức ảnh và video cho tính năng này của Google.
Chủ Nhật, 07/02/2010 13:43
52 👨 1.380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản