Google đưa Chrome OS vào trong Windows 8

Google mới đây đã ra mắt phiên bản Chrome thử nghiệm mới dành cho các lập trình viên, trong đó cải tiến lớn nhất đó là trình duyệt sẽ cho phép chúng ta chạy cả Chrome OS trong chế độ "Modern UI" của Windows 8.

Khi đã thiết lập làm trình duyệt mặc định, Chrome sẽ có thể khởi động trong môi trường Modern để cung cấp cho chúng ta một thanh tác vụ ở cạnh dưới màn hình với các icon Chrome, Gmail, Google, Docs, YouTube. Tương tự như Chrome OS, chúng ta có thể mở nhiều cửa sổ trình duyệt cùng một lúc. Một trình khởi chạy các Chrome App và ứng dụng nền web cũng xuất hiện trong phần mềm này, không khác mấy so với một chiếc máy tính Chrome OS thực thụ.

Điểm đáng nói ở đây đó là toàn bộ những thứ trên đều chạy dưới dạng một ứng dụng Windows 8 bình thường. Nó chỉ tận dụng một chế độ mà Microsoft đã đưa ra để các trình duyệt khai thác môi trường Modern UI một cách hiệu quả. Khi cài Chrome Develepors, tất nhiên chúng ta vẫn có một phiên bản trình duyệt Chrome trong môi trường desktop truyền thống. Xin lưu ý rằng chế độ đặc biệt của Microsoft không áp dụng cho Windows RT, nên bạn không thể áp dụng tính năng mới của Chrome trên những thiết bị chạy OS này.

Hiện tính năng nhúng Chrome OS vào trong Windows 8 vẫn còn khá nhiều lỗi, chạy chậm, giật, chưa hỗ trợ độ phân giải màn hình cao bởi vì đây chỉ mới là phiên bản thử nghiệm. Dù sao đi nữa thì nó cũng cho chúng ta thấy rõ hơn về tham vọng của Google trong việc biến Chrome OS thành một hệ điều hành máy tính thực thụ có khả năng cạnh tranh với Windows hay OS X.

Trước đây hãng cũng đã ra mắt Chrome Apps, những ứng dụng viết bằng ngôn ngữ web nhưng có thể hoạt động offline như một ứng dụng độc lập với Chrome. Có vẻ như chú ngựa thành Troy mang tên Chrome của Google đang ngày càng trở nên to lớn hơn.

Cách sử dụng Chrome OS bên trong Windows 8:

  • Tải trình duyệt Chrome phiên bản developer dành cho Windows tại đây.
  • Tải về xong thì tiến hành cài đặt như bình thường.
  • Khi chạy Chrome lên, Chrome sẽ hỏi về việc chọn trình duyệt mặc định. Nhớ chọn Chrome nhé.
  • Quay lại màn hình Start, chạy Chrome trong môi trường Modern lên là đã có thể sử dụng.

Google đưa Chrome OS vào trong Windows 8

Google đưa Chrome OS vào trong Windows 8

Google đưa Chrome OS vào trong Windows 8

Thứ Hai, 07/10/2013 15:05
31 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo