Google Drive sắp hỗ trợ Linux, tích hợp với Chrome OS

Trong tương lai gần, Google Drive sẽ hỗ trợ người dùng Linux, đồng thời được tích hợp vào hệ điều hành Chrome OS, trở thành nơi người dùng Chromebook lưu trữ dữ liệu.

Hỗ trợ cộng đồng Linux

Google Drive ra mắt là một trong những sự kiện lớn nhất của tuần này và thu hút khá nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, cộng đồng người dùng Linux có thể đã thất vọng khi dịch vụ lưu trữ đám mây của Google không hỗ trợ hệ điều hành mã nguồn mở miễn phí.

Google Drive sắp hỗ trợ Linux, tích hợp với Chrome OS

Theo tạp chí PCWorld Mỹ, thuật ngữ “#DriveforLinux” trở thành một chủ đề nóng trên Google+, nơi rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên trước thực tế nói trên.

Cuối thứ Ba vừa rồi, bà Teresa Wu – nhà quản lý cộng đồng Google Docs – đã công bố trong một phần thảo luận trên Google+ rằng: “Chúng tôi đang nghiên cứu để hỗ trợ Linux”. Bà Wu không công bố chi tiết về thời gian việc hỗ trợ bắt đầu, mà chỉ nói rằng điều này sắp xảy ra.

Nếu Google không mở rộng hỗ trợ cho người dùng Linux, Google sẽ mất đi một đội ngũ khách hàng tiềm năng. Hiện tại, một đối thủ của Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây Ubuntu One được đánh giá rất thân thiện với Linux. Ngay mới đây, việc Google tuyên bố ngừng phát triển ứng dụng quản lý hình ảnh Picasa cho Linux đã gây ra một số phản hồi không tốt trong cộng đồng này.

Hoàn thiện hơn Chrome OS

Ông Sundar Pichai - người giám sát việc phát triển các sản phẩm Chrome và dịch vụ Google Apps của Google - cho biết, Google sẽ tích hợp chặt chẽ Google Drive vào hệ điều hành Chrome OS phiên bản 20.

Chrome OS là nỗ lực của Google nhằm đưa tất cả các ứng dụng và dữ liệu lên web. Hệ điều hành này hoạt động xung quanh một ứng dụng duy nhất: trình duyệt Chrome của Google. Mặc dù đã thành công ở một số mặt, Chrome OS vẫn gây khó khăn khi người dùng muốn di chuyển các tập tin từ nơi này tới nơi khác.

Bằng cách tích hợp Chrome OS với Google Drive, Google sẽ khắc phục được điều này. Ông Pichai nói: “Với Google Drive, Chromebook sẽ trở nên mạng mẽ hơn, vì nó chỉ cần hoạt động một cách tự nhiên, ổ đĩa của bạn chính là Google Drive”.

Về cơ bản, Google Drive – một dịch vụ vận hành trên web – sẽ hoạt động như thế nó là hệ thống tập tin của máy tính. Ví dụ, khi bạn mở hộp hội thoại “save file” (lưu tập tin) trên Chrome OS, hệ thống sẽ dẫn thẳng tới Google Drive. Ông Scott Johnson, người phụ trách phát triển Google Drive nói: “Tất cả chức năng chính của hệ điều hành sẽ dùng Google Drive làm nơi lưu trữ dữ liệu, người dùng được phép tùy chọn”.

Thứ Năm, 26/04/2012 10:30
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo