Google chưa có kế hoạch thay đổi Android và Chrome

Android và Chrome đã trở nên gần gũi hơn với người dùng nhưng hiện tại Google chưa có kế hoạch để thay đổi hai nền tảng này.

Google chưa có kế hoạch thay đổi Android và Chrome

Từ lâu nhiều người luôn thắc mắc cuối cùng thì Google sẽ làm gì với nền tảng Chrome khi mà hệ sinh thái Android tiếp tục mở rộng tính năng của mình như việc chạy được trên các máy tính xách tay. Tuần trước, việc phó chủ tịch phụ trách Android của Google, Hiroshi Lockheimer, lên nắm vị trí tương tự với Chrome đã làm nhiều người suy đoán về một sự thay đổi sắp tới của hai nền tảng này.

Thêm vào đó, gần đây Google đã thiết kế nhiều ứng dụng Android có thể hoạt động được trên nền tảng Chrome càng làm cho các nhà phân tích có lí do để liên tưởng đến một sự thay đổi hoặc kết hợp giữa hai nền tảng này. Tuy nhiên, Phó chủ tịch Brian Rakowski phụ trách quản lí sản phẩm của Android cho biết hiện tại họ "không có kế hoạch thay đổi cách thức làm việc của các sản phẩm này".

Thật ra, Chrome OS đang làm khá tốt công việc của mình. Hệ điều hành này đã bắt đầu chiếm lĩnh thị phần các thiết bị dành cho giáo dục từ iPad của Apple, hơn nữa, doanh số Chromebook cũng đã tăng 67% trong quý 3 so với quý 2/2014 và dự kiến cả năm 2014 sẽ tăng gấp đôi so với năm 2013. Khỏi phải nói thì ai cũng thấy Android còn làm tốt hơn thế và có lẽ đây là lí do mà Google chưa tính đến chuyện phải thay đổi hai nền tảng này, ít nhất là trong thời gian ngắn tới.

Thứ Tư, 05/11/2014 08:47
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo