Google Chrome ra mắt phiên bản thứ ba

Trong bản thử nghiệm thứ 3 của trình duyệt web Chrome, Google tập trung xử lý một số vấn đề về bảo mật đã có từ trước, bên cạnh nâng cấp hiệu suất và độ ổn định, cũng như tính tương thích với một loạt plugin: Flash, Silveright, Quicktime.

Nếu đang sử dụng Chrome, trình duyệt của bạn sẽ tự động cập nhật trong vòng vài ngày tới. Nhưng những người thiếu kiên nhẫn có thể cập nhật trực tiếp từ trang chủ hoặc kiểm tra trong phần About Google Chrome để xem phiên bản nội địa hoá đã có cập nhật chưa.

Một trong hai cải tiến đáng chú ý nhất của đợt nâng cấp này là hạn chế khả năng lưu chỉ mục website đã truy cập của Chrome. Mặc định, trình duyệt này “lên danh sách” mọi website đã truy cập phục vụ cho công tác tìm kiếm, bất kể site có được bảo vệ bằng mật mã hay không. Khi phát hiện sự mập mờ này, nhiều người dùng lên tiếng cảnh báo về ý đồ của Google. Câu trả lời của hãng trong phiên bản mới này: Chrome sẽ không lưu dữ liệu từ các website bắt đầu bằng https:, và hiển thị hình ổ khoá trên thanh địa chỉ.

Phiên bản này còn khắc phục lỗi bảo mật có từ bản đầu tiên ra mắt vào tháng 9. Lỗi này có thể đánh lừa người dùng mở các file chứa mã độc, nhưng này Chrome sẽ hỏi ý kiến trước khi mở. Mọi file có đuôi .exe cũng được tự động lưu thành đuôi .download, và chỉ chuyển thành đuôi .exe như cũ khi bạn xác nhận muốn lưu lại.

Gần như cùng lúc Google ra mắt Chrome phiên bản mới, Mozilla - tổ chức phát triển Firefox, đối thủ lớn nhất của Chrome - cho biết sẽ chấm dứt sự tồn tại của Firefox 2 vào cuối năm nay. Người dùng Firefox 2 sẽ không nhận được bất cứ hỗ trợ nào từ Mozilla kể từ đầu năm 2009. Firefox 3 kế nhiệm, với những ưu điểm vượt trội sẽ có bản nâng cấp lớn 3.1 cũng vào cuối năm nay.

Thứ Hai, 03/11/2008 14:59
31 👨 1.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản