Cách thiết lập Google Wallet trên điện thoại

Từ hôm nay (ngày 15/11), tính năng ví (Google Wallet) và Google Pay đã có mặt tại Việt Nam giúp người dùng quản lý và thanh toán nhanh chóng hơn.

Sử dụng ứng dụng thanh toán Google Pay, người dùng có thể thêm thẻ VISA vào và dùng để thanh toán không chạm với máy POS mà không cần mang theo ví thông thường hay thẻ cứng.

Ngoài ra, ứng dụng Ví (Google Wallet) cũng sẽ giúp người dùng thêm các thẻ thành viên, vé tàu xe, coupon,…

Google Wallet hoạt động như một công cụ lưu trữ kỹ thuật số chứa phiên bản điện tử của những chiếc thẻ vật lý như thẻ ngân hàng, thẻ xe buýt, tàu điện,... nên người dùng không cần chuyển tiền vào ứng dụng.

Google Wallet cũng không cần kết nối Internet để hoạt động. Trong trường hợp bị mất điện thoại, người dùng chỉ cần sử dụng tính năng Find My Device (Tìm thiết bị của tôi) để khóa điện thoại từ xa, đổi mật khẩu mới hoặc xóa tất cả thông tin cá nhân và thẻ thanh toán.

Những ngân hàng tại Việt Nam đã có thể thêm vào ví Google

Hiện tại, chỉ có một số ít ngân hàng tại Việt Nam được hỗ trợ Google Pay. Ngoài ra để được hỗ trợ, thể của người dùng phải là thẻ có biểu tượng contactless.

  • Ngân hàng Á Châu (ACB).
  • Ngân hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank)
  • Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
  • Ngân hàng Shinhan.
  • Ngân hàng Tiên Phong (TPBank).
  • Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
  • Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank), chỉ hỗ trợ VISA Credit (thẻ tín dụng).

Cách thiết lập Google Wallet trên điện thoại Android

Như vậy Google Wallet đã phát triển ở thị trường Việt Nam và những ai đủ điều kiện có thể đăng ký sử dụng Google Wallet. Đây là dịch vụ thanh toán không chạm của Google, phát hành vào năm 2011 và đến năm 2022 chính thức có mặt tại Việt Nam. Dưới đây sẽ là các bước để cài đặt và thiết lập Google Wallet trên điện thoại Android và Wear OS của Google.

Bước 1:

Trước hết bạn tải ứng dụng Google Wallet theo link bên trên rồi cài đặt xuống điện thoại như bình thường.

Bước 2:

Trong giao diện của ứng dụng, bạn nhấn vào tùy chọn Thêm vào ví và chọn Thẻ thanh toán để thêm thẻ của bạn vào.

Bước 3:

Chúng ta điền thông tin thẻ Visa gồm số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV và địa chỉ. Nếu đã thêm thẻ vào tài khoản Google trước đó, thì bạn chọn thẻ tương ứng và chọn Tiếp tục mà bỏ quả bước thêm thẻ mới vào ứng dụng.

Sau đó bạn chờ một lát để hệ thống ngân hàng xác nhận thông tin cùng ứng dụng Google Wallet. Tại mục Điều khoản của tổ chức phát hành thẻ, chọn Đồng ý để chuyển sang bước tiếp theo.

Tiếp theo, bạn cần xác thực danh tính là chủ tài khoản thẻ ngân hàng bằng mã OTP.

Chọn cách thức xác minh

Bước 4:

Bạn nhập vào mã số OTP được gửi về số điện thoại bạn đăng ký ngân hàng và nhấn Xác nhận. Tiếp đến có lựa chọn thẻ vừa thêm được là thẻ thanh toán mặc định hay không bằng cách nhấn chọn mục Đặt làm thẻ mặc định.

Bước 4:

Sau khi xác minh, tài khoản của bạn đã được thêm thành công và có thông báo như dưới đây. Mọi giao dịch khi được thực hiện bằng Google Wallet đều được lưu lại để người dùng dễ dàng kiểm tra khi cần.

Thêm ví thành công vào Google Wallet

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể thêm thẻ thành viên từ cửa hàng, thẻ quà tặng hay vé xe bằng cách nhấn chọn vào Thêm vào ví, chọn mục cần thêm hay quét mã từ cửa hàng để xác minh liên kết.

Thứ Năm, 17/11/2022 21:54
31 👨 3.204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online