Google cập nhật hướng dẫn Material cho giới lập trình

Android 5.0 đã có sẵn trên một số thiết bị mới, mọi công tác sửa đổi, bổ sung sao cho phù hợp hơn với giao diện mới của Google: Material Design, đang được tiến hành gấp rút. Trên tinh thần đó, tại trang blog Google hôm nay đã cập nhật các hướng dẫn cho các nhà phát triển ứng dụng.

Google cập nhật hướng dẫn Material cho giới lập trình

Trong số thay đổi chính là bổ sung các liên kết đến các tài liệu dành cho lập trình viên Android có tên là “What is Material”. Chuyên mục này sẽ cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng cái nhìn rõ ràng, chuyên sâu hơn về thiết kế Material.

Ngoài ra, Google cũng cung cấp thêm chi tiết về cách thiết kế tốt hơn các biểu tượng và nhiều hơn nữa:

  • Chuyên mục mới về các biểu tượng sản phẩm (launcher icons cho ứng dụng Android)
  • Các biểu mẫu mới như navigation drawer (tạm dịch: ngăn điều hướng), navigational transitions (tạm dịch: chuyển dịch điều hướng), các kỹ thuật cuộn, quét để làm tươi (refresh), các định dạng ngày/giờ, và thông báo lỗi.
  • Các thành phần được bổ sung và cập nhật mới gồm pickers (tạm dịch: bảng lựa chọn, hộp thoại (dialogs), và các trình đơn (menus).
  • Chuyên mục mới về tính khả dụng tương tác hai chiều.

Rõ ràng những hướng dẫn mới này rất có ý nghĩa cho các nhà phát triển nhưng cũng tốt đối với người dùng đầu cuối. Do qua đó chúng ta có thể mường tượng tốt hơn về hình thức và cách thức hoạt động của thiết kế Material.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các hướng dẫn tại đây: Google Developers Blog: Material Design Gets More Material

Thứ Ba, 04/11/2014 14:25
31 👨 570
0 Bình luận
Sắp xếp theo