Google “bỏ rơi” công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí

Nik Collection không bị xóa bỏ hoàn toàn nên người dùng vẫn có thể tải và sử dụng bình thường. Tuy vậy, Google đã quyết định không tiếp tục phát triển bộ công cụ này nữa, khiến tương lai của Nik Collection vẫn là một vùng mờ mịt. Nik Collection là một bộ plugin được sử dụng cùng với các phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến như Photoshop, LightroomAperture. Bộ suite này gồm 7 plugin mang tới các bộ lọc để thay đổi màu sắc ảnh, giảm nhiễu, làm nét ảnh...

Google mua lại Nik Collection vào năm 2012 cùng với Snapseed. Vào thời điểm đó, Nik Software đã bán Nik Collection với giá $500 nhưng Google đã giảm xuống chỉ còn $150. Sau đó, vào năm 2016, Google chính thức tung ra mức giá $0, biến Nik Collection thành công cụ hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

Bộ công cụ Nik Collection rất hữu ích cho người dùng chỉnh sửa ảnh
Bộ công cụ Nik Collection rất hữu ích cho người dùng chỉnh sửa ảnh

Không may là việc biến thành ứng dụng miễn phí đã có tác động lên mối cam kết của Google tới Nik Collection. Theo như PetaPixel chỉ ra, hãng không còn cam kết sử dụng bất kì nguồn lực nào để đầu tư cho Nik Collection. Ngay cả Windows 10 cũng không còn hỗ trợ chính thức.

Google mới đây cũng thêm banner bên trên Nik Collection nói rằng "Nik Collection miễn phí, tương thích với MacOS X 10.7 tới 10.10, Windows Vista, 7, 8 và Adobe Photoshop tới CC 2015. Chúng tôi không có kế hoạch cập nhật hay thêm tính năng mới".

Dù người dùng vẫn có thể tải và sử dụng bình thường trên máy Mac và Windows nhưng Google không cập nhật tức là nó sẽ không còn tương thích với các bản OS mới trong tương lai. Nếu Google không để Nik Collection thành sản phẩm mã nguồn mở thì tương lai của bộ plugin này còn rất mờ mịt. Điều này hẳn khiến người dùng vẫn đang sử dụng Nik Collection để chỉnh sửa ảnh thất vọng.

Thứ Bảy, 24/06/2017 12:08
52 👨 580
0 Bình luận
Sắp xếp theo