Cách dùng Google Assistant đọc trang web trên Chrome

Trợ lý ảo Google Assistant mới đây đã được cập nhật thêm tính năng đọc trang web để người dùng có thể theo dõi khi làm việc khác. Công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói ngày nay đã rất phổ biến và đã có nhiều ứng dụng hỗ trợ chúng ta đọc văn bản, thay vì bạn tự đọc từng từ từng câu. Tính năng đọc trang web mới này đã được cập nhật cho Google Assistant để người dùng sử dụng bất cứ khi nào mình muốn. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể thay đổi tốc độ đọc, nhanh chậm tùy theo nhu cầu muốn nghe kỹ nội dung hay đọc lướt qua mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thiết lập Google Assistant đọc trang web trên Chrome.

Hướng dẫn đọc trang web trên Google Assistant

Trước hết bạn cần kiểm tra xem đã cài ngôn ngữ Anh cho trợ lý Google Assistant hay chưa. Bạn mở ứng dụng Google rồi nhấn vào mục Thêm ở phía cuối màn hình. Tiếp đến nhấn vào Cài đặt. Trong danh mục thiết lập nhấn vào Trợ lý Google.

Phần Ngôn ngữ chúng ta sẽ nhấn Thêm ngôn ngữ rồi chọn English (United Kingdom) là được.

Sau đó bạn vào trang web muốn Google Assistant đọc nội dung rồi nhấn giữ phím Home hoặc phím tắt để mở Trợ lý ảo. Nhấn vào biểu tượng bàn phím rồi nhập từ khóa Read this page hoặc Read aloud. Ngay lập tức trợ lý ảo Google sẽ phản hồi OK tới bạn. Chúng ta chờ và giây để Google Assistant hiển thị nội dung trang web và đọc nội dung.

Trong quá trình đọc bạn có thể thay đổi tốc độ đọc nhanh hoặc chậm, mặc định là 1,0x. Nhấn Speed 1,0x rồi di chuyển thanh dọc xanh tới tốc độ mà bạn muốn rồi nhấn Done để lưu lại.

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên cùng màn hình đọc có menu tùy chọn như dưới đây.

Tùy chọn nội dung

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/03/2020 22:03
52 👨 10.082
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng