Gợi ý hợp lý cho du lịch hè ở nước ngoài

Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những địa điểm được đánh giá tốt nhất nên đến thăm vào mùa hè nếu bạn có điều kiện đi du lịch nước ngoài.

1. Du lịch đảo ở Úc

Nói tới “xứ sở chuột túi”, du khách có thể ghé thăm quần đảo Great Barrier Reef kéo dài 1400 dặm với những cảnh quan du lịch biển đặc sắc chưa từng thấy. Bạn có thể đặt chân lên cồn cát hay lặn biển ngắm rạng san hô trên vùng biển Queensland hoặc ngắm cá đuối dưới biển tại đảo Elliot.

Ngoài ra, bạn có thể chọn đảo Lady Musgrave là điểm dừng dân kế tiếp với khu du lịch tàu đắm và ghé thăm vùng hải đảo chủ quyền Lizard nổi tiếng.

Úc

Và gợi ý cuối cùng, bạn có thể đến thăm vùng biển Ningaloo Reef, nằm phía Tây Bắc nước Úc. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động tình nguyện chung tay bảo vệ rùa biển, sinh vật biển nguy cấp cùng với các nhân viên tình nguyện thuộc viện hải dương học...

2. Bordeaux

Ngoài nổi tiếng với vẻ đẹp thị trấn lịch sử, các tòa tháp cao cổ kính, Bordeaux còn nổi tiếng với du lịch rượu vang. Đến đây, du khách có thể ghé thăm các vườn nho, bao gồm tất cả các loại nho đặc sản trên thế giới quy tụ, du khách còn được tham quan các hầm rượu vang, và tận hưởng trải nghiệm du lịch “say nồng” đặc sắc.

Bordeaux

3. Dublin

Đến đây, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Dublin tại Collins Barracks để tìm hiểu khám phá lịch sử thành phố hoặc ghé thăm quảng trường cũng như một số lâu đài cổ như lâu đài Dublin , Trinity College và Kilmainham Gaol.

Dublin

Nhiều du khách quốc tế thường chọn đến thăm Teeling Whiskey Distillery, nó là một nhà máy chưng cất ủ rượu vang nằm trong top nhà máy rượu lâu đời nhất của thế giới. Đến đó, du khách có thể tham quan và nếm hương vị cái loại rượu nho đặc sắc khác nhau.

4. Rio de Janeiro

Rio de Janeiro

Rio de Janeiro là thành phố biển nổi tiếng thường được chọn là nơi tổ chức các cuộc thi, sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc tế. Chính vì điều kiện tự nhiên, thời tiết khí hậu thuận lợi, du khách đến đây thường tham gia các hoạt động thể thao biển như như bóng chuyền, bóng nước, lướt sóng, chèo thuyền, đua buồm thể thao...đông du khách nhất là tại biển Copacabana, thuộc thành phố.

5. Ấn Độ

Ấn Độ

Nếu đã nhàm chán với những tour du lịch lịch sử, cổ đại tại Ấn Độ, đừng từ bỏ và hãy chọn một hình thức du lịch mới có ở đất nước này. Đó là du lịch hoang dã. Bạn có thể đến thăm Vườn quốc gia Satpura, tại đây, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng các con hổ hoang dã khổng lồ cùng một số động vật quý hiếm. Bạn có thể chọn cắm trại qua đêm tại công viên, hôm sau có thể ghé thăm ba công viên khác là Kanha, Satpura và Tadoba cũng thuộc khu vực gần đó.

6. Iran

Nếu bạn là người đam mê tín ngưỡng, tôn giáo cũng như lịch sử đương đại, Iran là địa điểm du lịch lý tưởng nhất. Tại đây, du khách có thể tham quan các tòa lâu đài, nhà thờ Hồi Giáo cổ đại, các thị trấn lịch sử mang đậm truyền thống văn hóa cổ xưa của đất nước đặc biệt là hai thành phố lịch sử Shiraz và Isfahan .

Iran

Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể dành thời gian trải nghiệm tour du lịch leo núi tại núi Alburz, bên dưới là thung lũng và thảm cỏ xanh rờn. Một số ít khác thì thích đăng ký tour du lịch đường sắt chạy dọc gần vùng biên giới đất nước.

7. Nhật Bản

Vào mùa hè, khi tới Nhật Bản, du khách có thể chọn các tour du lịch đi bộ đường dài, leo núi và cắm trại trong các khu vực suối nước nóng trên đảo Hokkaido và thưởng thức các món Ikura (trứng cá hồi) và mực kem ngon miệng.

Nhật Bản

8. Cornwall

Cornwall là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đam mê kiến trúc nghệ thuật. Đến tại quốc gia này, bạn có thể ghé thăm hồ bơi kiến trúc Penzance Jubilee, vừa mở cửa trở lại vào tháng 5 qua, sau một thời gian trùng tu, gây hại bởi một cơn bão lớn càng quét năm 2013.

Cornwall

Vào ban đêm, du khách có thể chọn nghỉ dưỡng tại tòa nhà Gruzia với 6 phòng ngủ có tầm nhìn ra biển thơ mộng và thưởng thức các món hải sản được chế biến trực tiếp từ tay của chuyên gia đầu bếp nổi tiếng Rick Stein Bruce Rennie.

9. Copenhagen

Copenhagen

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, Copenhagen thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan mỗi năm. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món Bắc Âu truyền thống, thịt hung khói, lưỡi bê, súp dừa, bia tươi nguyên chất tại nhà hàng Kadeau.

10. S-Hertogenbosch, Hà Lan

S-Hertogenbosch, Hà Lan

Là một thị trấn nhỏ nằm ở phía Nam, Hà Lan, 'S-Hertogenbosch là thành phố nổi tiếng với tour du lịch văn hóa, lịch sử đương đại. Đến đây, bạn có thể chọn thăm bảo tàng Bảo tàng Noordbrabants, nơi đây lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật của 39 nghệ sỹ kỳ cựu nhất của thành phố.

Huỳnh Dũng (Theo The Guardian)

Thứ Sáu, 30/09/2016 10:52
31 👨 510
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch