Gõ tiếng Việt trong Internet Explorer khi sử dụng Windows Vista

Windows Vista, hệ điều hành mới của Microsoft vẫn đang là vấn đề bàn luận của nhiều người. Một số người đã sử dụng Windows Vista và “rơi” vào trường hợp không thể gõ được tiếng Việt trong Internet Explorer khi sử dụng Windows Vista.

Theo như phân tích của các chuyên gia thì chế độ bảo vệ Protect Mode của Internet Explorer khi được bật lên cũng ngăn bộ gõ chèn mã tiếng Việt vào trên những ô nhập dữ liệu. Và như vậy, nếu muốn tạo nội dung tiếng Việt có dấu trên webmail, diễn đàn hay blog, người dùng có hai lựa chọn: viết sẵn bằng phần mềm soạn thảo văn bản rồi copy vào trang web hoặc tắt chế độ bảo vệ.

Ngoài ra, người dùng Unikey không gõ được tiếng Việt trong Internet Explorer 7 của Windows Vista là do Unikey không hoàn toàn tương thích với Windows. Muốn gõ tiếng Việt theo bảng mã Unicode trong Windows Vista, bạn có thể sử dụng bàn phím tiếng Việt của chính Vista cung cấp bằng cách click vào Control Panel chọn Regional and Language Options. Tại đây, trong bảng Format chọn Vietnamese ở thanh Current format. Kế tiếp, tại bảng Keyboard and Languages, bạn click vào Changer Keyboard, chọn bảng General, Add và chọn Vietnamese/ Keyboard. Cuối cùng hãy đánh dấu vào ô Vietnamese

Thứ Tư, 04/04/2007 09:07
3,52 👨 5.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản