Cách sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) trên Chromebook

Biểu tượng cảm xúc (emoji) là một thành phần không thể hiếu trong bất kỳ ứng dụng nhắn tin trò chuyện cũng như các phần mềm tương tác cộng đồng ngày nay, giúp những cuộc trò chuyện trở nên sinh động, thú vị hơn. Chromebook và các mẫu máy tính bảng chạy trên nền tảng Chrome OS nói chung cũng sở hữu kho biểu tượng cảm xúc tích hợp sẵn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm chúng và sử dụng biểu tượng cảm xúc trên thiết bị Chrome OS của mình.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trên Chromebook

Về cơ bản, có 2 cách nhập liệu văn bản trên Chromebook: Thông qua bàn phím vật lý hoặc bàn phím ảo trên màn hình. Do đó, các biểu tượng cảm xúc cũng có thể được truy cập và sử dụng trên 2 loại bàn phím này.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc với bàn phím vật lý

Đầu tiên, con trỏ của bạn cần phải ở trong trường nhập văn bản. Để thêm biểu tượng cảm xúc, trước tiên, hãy nhấp chuột phải trên trường văn bản.

Nhấp chuột phải trên trường văn bản

Một menu tùy chọn sẽ hiện ra. Tại đây, bạn nhấp vào tùy chọn "Emoji".

Nhấp vào tùy chọn "Emoji"

Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện với các biểu tượng cảm xúc và hộp tìm kiếm có sẵn. Các danh mục biểu tượng cảm xúc theo từng chủ đề cũng sẽ được liệt kê trên cùng. Chỉ cần tìm kiếm hoặc duyệt qua danh sách biểu tượng cảm xúc bạn muốn sử dụng và chọn nó.

Cửa sổ biểu tượng cảm xúc

Ngoài ra còn có một cụm phím tắt mới được giới thiệu trong Chrome OS 92 cho phép bạn truy cập nhanh vào danh sách biểu tượng cảm xúc có sẽ. Chỉ cần nhấn tổ hợp phím Search/Launcher + Shift + Space, cửa sổ biểu tượng cảm xúc sẽ hiện ra. Nhấp chuột để chọn một biểu tượng mà bạn muốn sử dụng.

Search/Launcher + Shift + Space

Sử dụng biểu tượng cảm xúc với bàn phím ảo

Tương tự như nhiều hệ điều hành khác, Chrome OS cũng tích hợp sẵn bàn phím ảo để sử dụng trên thiết bị không có bàn phím vật lý, chẳng hạn như máy tính bảng.

Để hiển thị bàn phím ảo Chrome OS, bạn chỉ cần nhấp vào một trường văn bản bất kỳ.

Tiếp theo, nhấn vào nút “Emoji” trên bàn phím ảo. Nút này có hình mặt cười bên trên.

Nhấn vào nút “Emoji” trên bàn phím ảo

Lưu ý rằng với các thiết bị Chrome OS có bàn phím vật lý, bàn phím ảo có thể xuất hiện dưới dạng cửa sổ nổi thay vì bàn phím kích thước đầy đủ. Chẳng hạn như trong hình minh họa bên dưới

Sau khi bạn nhấn nút Emoji, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện với các biểu tượng cảm xúc và hộp tìm kiếm có sẵn. Chọn biểu tượng cảm xúc bạn muốn sử dụng. Lưu ý rằng các biểu tượng cảm xúc mà bạn sử dụng gần đây sẽ luôn được hiển thị đầu tiên khi bạn mở menu.

Cửa sổ biểu tượng cảm xúc

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với chiếc Chromebook của mình!

Thứ Tư, 29/09/2021 22:58
11 👨 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo