Cách gỡ cài đặt và cài đặt lại driver WiFi trên Windows 11

Khi khắc phục sự cố mạng, bạn sẽ cần tìm kiếm các driver WiFi của máy tính. Nếu bạn xác định driver không hợp lệ đã gây ra sự cố mạng, bạn có thể cài đặt lại driver WiFi để khắc phục sự cố.

Mặc dù việc gỡ cài đặt driver WiFi khá dễ dàng, nhưng quá trình cài đặt lại có thể rất tẻ nhạt. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn cách gỡ cài đặt và cài đặt lại driver WiFi trong Windows 11 đúng cách.

Cách gỡ cài đặt driver WiFi trong Windows 11

Một cách dễ dàng để xóa driver WiFi là thông qua Device Manager. Bạn có thể sử dụng Device Manager để khắc phục sự cố driver Windows, xem thông tin driver, v.v…

Để gỡ cài đặt driver không dây:

1. Nhấn Win + R để mở Run.

2. Nhập devmgmt.msc và nhấp vào OK để mở Device Manager.

3. Trong Device Manager, hãy mở rộng phần Network adapters.

4. Nhấp chuột phải vào driver không dây và chọn Properties. Tùy thuộc vào nhà sản xuất máy tính của bạn, bạn có thể có Intel hoặc driver không dây khác.

Xem thông tin driver không dây
Xem thông tin driver không dây

5. Trong cửa sổ Properties, lưu ý tên WiFi adapter và phiên bản driver. Đây là bước tùy chọn, nhưng thông tin này rất hữu ích nếu bạn muốn tải xuống driver để cài đặt lại theo cách thủ công.

6. Bấm OK để đóng cửa sổ Properties.

7. Trong Device Manager, nhấp vào View > Devices by driver. Điều này sẽ hiển thị tất cả các thiết bị theo driver.

Xem các thiết bị bằng Device Manager theo driver
Xem các thiết bị bằng Device Manager theo driver

8. Nhấp chuột phải vào gói driver oem20.inf (netwtw08.inf) cho thiết bị WiFi và chọn Remove Driver.

Tùy chọn Remove Driver
Tùy chọn Remove Driver

9. Tại đây, chọn tùy chọn Uninstall this driver on any devices that currently use itAttempt to force removal of this driver while it is still in use by devices.

Gỡ cài đặt driver thiết bị
Gỡ cài đặt driver thiết bị

10. Nhấp vào Remove để gỡ cài đặt driver. Quá trình này có thể mất vài giây để hoàn thành.

Thao tác đó sẽ gỡ cài đặt thành công driver WiFi mà không cần xóa WiFi adapter. Windows sẽ tạm thời trở lại sử dụng driver không dây chung của Microsoft.

Bước tiếp theo là cài đặt lại driver WiFi. Có nhiều cách để cài đặt driver WiFi trong Windows. Mặc dù bạn có thể sử dụng tính năng Update Driver của Device Manager, nhưng nó không đáng tin cậy cho lắm.

Dưới đây là hai cách để tải xuống và cài đặt phiên bản driver không dây mới nhất trong Windows.

Cách cài đặt lại driver WiFi trong Windows 11 bằng Windows Updates

Cài đặt bản cập nhật driver Intel
Cài đặt bản cập nhật driver Intel

Microsoft cung cấp các bản cập nhật hệ thống quan trọng từ những nhà cung cấp bên thứ ba đi kèm với các bản cập nhật Windows. Bạn có thể tải xuống và cài đặt chúng từ ứng dụng Settings. Đây là cách để làm điều đó.

1. Nhấn Win + I để mở Settings.

2. Mở tab Windows updates trong ngăn bên trái.

3. Nhấp vào Check for updates. Sau đó, Windows sẽ quét các bản cập nhật hệ thống bị thiếu và tải xuống bản cập nhật driver không dây cho WiFi adapter của bạn. Đây là một quá trình tự động, vì vậy hãy đợi quá trình cài đặt hoàn tất.

Cách cài đặt lại driver WiFi theo cách thủ công từ trang web của nhà sản xuất

Cài đặt lại driver WiFi theo cách thủ công từ trang web của nhà sản xuất
Cài đặt lại driver WiFi theo cách thủ công từ trang web của nhà sản xuất

Bạn cũng có thể tải xuống và cài đặt phiên bản mới nhất của driver WiFi từ trang web của nhà sản xuất. Ví dụ, nếu bạn sử dụng Intel WiFi adapter, bạn có thể tải xuống driver mới hơn từ Download Center của Intel.

Các bước dưới đây dành cho driver Intel WiFi adapter, nhưng có thể áp dụng chung cho tất cả các nhà cung cấp WiFi adapter.

Để tải xuống gói driver WiFi:

1. Truy cập trang Intel Download Center.

2. Nhập số model WiFi adapter của bạn vào thanh tìm kiếm để tìm tất cả các driver.

3. Nhấp vào Windows 10 and Windows 11 Wi-Fi Drivers for Intel Wi-Fi Adapters từ kết quả tìm kiếm.

4. Nhấp vào nút Download để tải xuống gói driver WiFi.

5. Chạy trình cài đặt và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất cài đặt.

Bây giờ, bạn sẽ có phiên bản driver WiFi mới nhất trên PC của mình.

Để xác minh phiên bản driver, hãy mở Device Manager, nhấp chuột phải vào WiFi adapter và chọn Properties. Tiếp theo, mở tab Drivers để xác minh phiên bản driver.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng đồng hành của nhà sản xuất máy tính để tải xuống driver mới. Ví dụ, Vantage của Lenovo và Support Assistant của HP cho phép bạn quét các driver mới và cài đặt chúng trực tiếp từ ứng dụng.

Windows thực hiện xuất sắc việc quản lý các yêu cầu driver hệ thống một cách tự động. Tuy nhiên, thường thì bạn sẽ cần gỡ cài đặt và cài đặt lại driver WiFi cho mục đích khắc phục sự cố. Bạn có thể sử dụng Device Manager để gỡ cài đặt driver và sau đó cài đặt lại bằng Windows Updates.

Tuy nhiên, nếu sự cố mạng vẫn tiếp diễn, hãy thử sử dụng trình khắc phục sự cố tích hợp sẵn hoặc thực hiện thiết lập lại mạng để giải quyết sự cố.

Thứ Ba, 05/04/2022 16:04
3,37 👨 15.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11