Cách gỡ cài đặt Bitdefender trên Windows

Tự hào với các tính năng cao cấp cho cả phiên bản miễn phí cũng như trả phí, Bitdefender là một trong những công cụ phần mềm diệt virus tốt nhất hiện có và đã trở thành một trong những giải pháp tiêu dùng phổ biến nhất hiện nay.

Tuy nhiên, người dùng phần mềm được đánh giá cao này tại một số thời điểm có thể muốn xóa phần mềm khỏi PC, có thể là do đăng ký đã hết hạn hoặc vì họ đang muốn thử một nhà cung cấp phần mềm diệt virus khác thay thế.

Mặc dù việc gỡ cài đặt Bitdefender rất dễ dàng, nhưng việc không thực hiện theo cách được khuyến nghị nêu dưới đây có thể dẫn đến các file không mong muốn vẫn còn trên máy của bạn, dẫn đến sự cố khi cài đặt một chương trình diệt virus khác.

Hãy làm theo hướng dẫn của Quantrimang.com và toàn bộ quá trình sẽ không mất quá 10 phút.

Cách gỡ cài đặt Bitdefender trên Windows

1. Đầu tiên, nhấp vào Start, sau đó nhấp vào Settings. Sau đó nhấp vào biểu tượng Apps trên bảng điều khiển bên trái.

Nhấp vào biểu tượng Apps
Nhấp vào biểu tượng Apps

2. Tìm các sản phẩm Bitdefender bạn đang muốn xóa và chọn Uninstall. Nhấp lại vào Uninstall một lần nữa để xác nhận lựa chọn của bạn. Nếu lời nhắc kiểm soát tài khoản người dùng Windows được hiển thị như trên, hãy chọn Yes.

Chọn Uninstall
Chọn Uninstall

3. Bỏ chọn hộp nếu bạn không thích điền vào cuộc khảo sát của Bitdefender, sau đó nhấp vào Remove và nhấp vào Next để tiếp tục.

Nhấp vào Remove
Nhấp vào Remove

4. Chờ quá trình gỡ cài đặt hoàn tất.

Chờ quá trình gỡ cài đặt hoàn tất
Chờ quá trình gỡ cài đặt hoàn tất

5. Nếu bạn đã hoàn tất việc gỡ cài đặt tất cả các chương trình Bitdefender mà bạn muốn xóa, hãy nhấp vào Restart device để khởi động lại hệ thống.

Nhấp vào Restart device
Nhấp vào Restart device

Tuy nhiên, nếu vẫn còn các chương trình Bitdefender khác trên hệ thống của bạn, chẳng hạn như Bitdefender Agent hoặc Bitdefender VPN mà bạn muốn xóa, hãy nhấp vào đóng và lặp lại các bước trên cho các chương trình còn lại khác. Cần lưu ý rằng bạn cần gỡ cài đặt Bitdefender VPN trước khi gỡ bỏ Bitdefender Agent.

Nếu bạn đang tìm cách xóa hoàn toàn chương trình cũng như tất cả các file và cài đặt liên quan của nó, Bitdefender khuyên bạn nên sử dụng các công cụ gỡ cài đặt riêng của nó trong bước cuối cùng.

6. Truy cập trang web của Bitdefender và chọn loại chương trình Bitdefender mà bạn đang muốn gỡ cài đặt: Phiên bản trả phí hoặc dùng thử. Sau đó chọn công cụ gỡ cài đặt tương ứng với phiên bản Bitdefender của bạn, tải xuống và chạy nó. Nếu lời nhắc Windows UAC được hiển thị, hãy chọn Yes.

Chọn loại chương trình Bitdefender mà bạn đang muốn gỡ cài đặt
Chọn loại chương trình Bitdefender mà bạn đang muốn gỡ cài đặt

7. Xác nhận rằng bạn muốn gỡ cài đặt. Cuối cùng, nhấn Restart để hoàn tất quá trình.

Nhấn Restart để hoàn tất quá trình
Nhấn Restart để hoàn tất quá trình

Công việc hoàn thành! Bitdefender hiện đã bị xóa hoàn toàn khỏi hệ thống của bạn.

Chủ Nhật, 30/05/2021 09:25
511 👨 1.540
0 Bình luận
Sắp xếp theo