Cách gỡ bỏ Yahoo Search khỏi Google Chrome

Bạn không thích sử dụng Yahoo làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Chrome, hoặc chỉ đơn giản là không một nó xuất hiện trên trình duyệt của mình? Việc gỡ bỏ công cụ tìm kiếm này vô cùng đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

(Cảnh báo: Nếu bạn không nhớ đã đặt Yahoo làm công cụ tìm kiếm trên Chrome khi nào, thì có thể do phần mềm độc hại hoặc tiện ích mở rộng có hại của Chrome gây ra. Cân nhắc tắt các tiện ích mở rộng trên trình duyệt và xóa phần mềm độc hại để khắc phục sự cố).

Virus chuyển hướng Yahoo Search là gì?

Khi công cụ tìm kiếm mặc định của bạn chuyển hướng đến Yahoo, điều đó có nghĩa là phần mềm độc hại, hay còn gọi là phần mềm chiếm quyền điều khiển trình duyệt, đã lây nhiễm vào trình duyệt của bạn. Nó sửa đổi cài đặt trình duyệt của bạn mà bạn không biết hoặc không cho phép. Đó là lý do tại sao nó được phân loại là ứng dụng không mong muốn tiềm ẩn (PUA). Phần mềm độc hại như vậy có thể thay đổi cài đặt trình duyệt mặc định, trang chủ và URL của các tab mới.

Truy cập và sử dụng Yahoo là miễn phí, vì vậy những browser hijacker không có lợi cho bạn dưới bất kỳ hình thức nào. Một vài browser hijacker trong số chúng chỉ chuyển hướng bạn đến các trang web có quảng cáo mà những cú nhấp chuột tạo ra doanh thu cho tin tặc.

Trong một số trường hợp, những browser hijacker thậm chí còn có thể nguy hiểm. Họ có thể cài đặt phần mềm độc hại để theo dõi lịch sử duyệt web của bạn và thu thập thông tin chi tiết về bạn. Tin tặc thu thập thông tin về bạn để cá nhân hóa quảng cáo cho bạn.

Mặc dù trong một số ít trường hợp, hành vi trộm cắp danh tính cũng có thể xảy ra sau khi trình duyệt bị chiếm quyền điều khiển. Tin tặc có thể chiếm quyền điều khiển toàn bộ hệ thống của bạn và đánh cắp thông tin nhạy cảm từ thiết bị. Do đó, bạn nên loại bỏ phần mềm độc hại càng sớm càng tốt.

Các công cụ tìm kiếm được thêm và xóa khỏi Chrome như thế nào?

Trong ứng dụng Chrome phiên bản dành cho máy tính, bạn có thể thêm cũng như xóa bất kỳ công cụ tìm kiếm nào mình muốn. Tuy nhiên, trong Chrome trên thiết bị di động, bạn sẽ không thể chủ động thêm hoặc xóa các công cụ tìm kiếm, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, bạn chỉ có thể chuyển đổi giữa các công cụ tìm kiếm khác nhau khi cần.

Do đó, bài viết này sẽ chỉ hướng dẫn bạn cách xóa Yahoo Search khỏi Chrome trên máy tính. Còn đối với thiết bị di động, bạn chỉ có thể chuyển đổi sang một công cụ tìm kiếm khác, chẳng hạn như Google.

Xóa Yahoo Search khỏi Chrome trên máy tính

Để xóa Yahoo khỏi danh sách công cụ tìm kiếm trong Chrome trên máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook, trước tiên, hãy mở Chrome trên PC của bạn.

Trong giao diện ứng dụng mở ra, bạn nhấp vào biểu tượng menu (ba dấu chấm đặt dọc thẳng hàng) ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấp vào biểu tượng menu

Từ menu hệ thống hiện ra, hãy bấm vào mục “Settings” (Cài đặt).

Bấm vào mục “Settings”

Tiếp theo, trên trang “Settings” mở ra, bạn nhìn sang danh mục bên trái và nhấp vào “Search Engine” (Công cụ tìm kiếm).

Nhấp vào “Search Engine”

Bạn sẽ thấy phần “Search Engine” ở bên phải. Tại đây, hãy nhấp vào “Manage Search Engines” (Quản lý Công cụ Tìm kiếm).

Nhấp vào “Manage Search Engines”

Trang quản lý công cụ tìm kiếm sẽ lập tức mở ra. Nếu Yahoo đang là công cụ tìm kiếm mặc định của bạn, bạn sẽ phải chuyển sang một công cụ tìm kiếm khác trước khi có thể gỡ bỏ nó.

Để làm điều đó, hãy tìm công cụ tìm kiếm ưa thích của bạn trong danh sách, nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh nó và chọn “Make Default” (Đặt làm mặc định).

Chọn “Make Default”

Bây giờ bạn đã có thể gỡ bỏ Yahoo. Chỉ cần nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh bên cạnh mục “Yahoo” trên danh sách, sau đó chọn “Remove From List” (Xóa khỏi danh sách).

Chọn “Remove From List”

Ngay lập tức, Yahoo Search sẽ bị xóa khỏi danh sách công cụ tìm kiếm.

Trên cùng trang này, bạn có thể kiểm tra danh sách “Other Search Engines” (Các Công cụ Tìm kiếm Khác), và nếu thấy Yahoo xuất hiện trong đó, hãy tiếp tục xóa bằng thao tác nêu trên.

Nếu Chrome vẫn hoạt động không bình thường, hãy xem xét reset Chrome về cài đặt mặc định. Điều này sẽ giúp khắc phục bất kỳ tùy chọn nào bị phần mềm độc hại hoặc tiện ích mở rộng can thiệp thay đổi trái phép.

Cách bỏ chọn Yahoo làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Chrome di động

Trước tiên, mở ứng dụng Chrome trên điện thoại của bạn. Sau đó nhấn vào dấu ba chấm dọc để mở menu hệ thống. Trên iPhone và iPad, bạn sẽ tìm thấy ba dấu chấm này ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Trên điện thoại Android, nút này nằm ở góc trên cùng bên phải.

Nhấn vào dấu ba chấm dọc

Trong menu Chrome mở ra, hãy nhấn vào “Settings” (Cài đặt).

Nhấn vào “Settings”

Trong menu “Settings”, hãy nhấn vào “Search Engine” (Công cụ Tìm kiếm).

Nhấn vào “Search Engine”

Trang quản lý công cụ tìm kiếm sẽ mở ra, hiển thị tất cả các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm có sẵn. Chọn một công cụ tìm kiếm không phải của Yahoo ở đây để đặt nó làm mặc định.

Chọn một công cụ tìm kiếm khác

Vô hiệu hóa mọi tiện ích mở rộng và chương trình do Yahoo cung cấp

Các tiện ích mở rộng lỗi thời mà nhà phát triển không bảo trì đúng cách có thể bị lây nhiễm virus hay phần mềm độc hại. Việc sử dụng các tiện ích mở rộng như vậy có thể dẫn đến việc chuyển hướng bạn đến công cụ tìm kiếm Yahoo khi duyệt trong Chrome.

Mặc dù các bài đánh giá và người dùng đang hoạt động có thể giúp chúng ta xác định các tiện ích mở rộng mờ ám, nhưng việc lọc chúng ra có thể khó khăn. Vì vậy, để mọi việc trở nên dễ dàng hơn, trước hết, hãy gỡ cài đặt tất cả các tiện ích mở rộng do Yahoo cung cấp.

Trong trường hợp sự cố vẫn tiếp diễn, hãy tắt các tiện ích mở rộng còn lại trong một phút để xác nhận xem có phải tiện ích mở rộng nào đó gây ra sự cố hay không. Nếu tiện ích mở rộng không phải là thủ phạm, hãy gỡ cài đặt mọi chương trình liên quan đến tìm kiếm do Yahoo cung cấp trên hệ thống của bạn.

Chuyển đến Control Panel và điều hướng đến Programs and Features để gỡ cài đặt các chương trình đó. Sau đó nhập Yahoo vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter. Nhấp chuột phải vào Search the Web (Yahoo) và nhấn Uninstall.

Gỡ cài đặt chương trình trong Control Panel
Gỡ cài đặt chương trình trong Control Panel

Tùy thuộc vào loại thiết bị bạn có, chương trình này có thể được gọi bằng tên khác. Search Provided by Yahoo là một tên phổ biến khác mà loại chương trình này có sẵn. Tất nhiên, nó được hỗ trợ bởi Yahoo.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chrome trên điện thoại của bạn hiện sử dụng công cụ tìm kiếm khác làm mặc định.

Thứ Ba, 06/06/2023 11:57
4,567 👨 199.882
16 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Viết Thông
    Nguyễn Viết Thông

    xóa xong được mấy bữa nó lại tự add lại, không biết làm sao để loại bỏ nó vĩnh viễn

    Thích Phản hồi 03/12/22
    • Quốc Dũng
      Quốc Dũng

      cảm ơn ad đã hướng dẫn. tự nhiên nay mở máy lên gõ tìm kiếm k thấy google thấy yahoo bực thiệt tks ad nhiều

      Thích Phản hồi 07/04/23
      • Trúc Nguyễn
        Trúc Nguyễn

        cảm ơnnnnnnnnnnnnnn

        Thích Phản hồi 17:36 30/10
        • Lê Thị Thu Hiền
          Lê Thị Thu Hiền

          làm cách trên không hết. Có thể mở task manager lên tìm mcAcafee vào thư mục xoá hết nó đi

          Thích Phản hồi 10:15 23/08
          • Cường Mạnh
            Cường Mạnh

            Thank ad nhiều


            Thích Phản hồi 14:32 11/08
            • Quyen Bui
              Quyen Bui

              Cảm ơn bạn rất nhiều! 

              Thích Phản hồi 21:44 08/08
              • Hưởng Kyo
                Hưởng Kyo

                cho mk hỏi sao mk xóa rồi mà 1 2 hôm nó lại add lại vậy làm cách nào để xóa vĩnh viễn k vậy?

                Thích Phản hồi 10:54 20/07
                • Lien Marina
                  Lien Marina

                  cảm ơn nha, đã xóa được rồi 

                  Thích Phản hồi 16:43 24/06
                  • Minh Hằng Nguyễn
                    Minh Hằng Nguyễn

                    cảm ơn bạn


                    Thích Phản hồi 09:17 11/06
                    • Thanh Tuyền Võ
                      Thanh Tuyền Võ

                      yahoo đó khó chịu quá

                      Thích Phản hồi 15/12/22
                      ❖ Google Chrome