Gỡ bỏ tận gốc Delta Search trên trình duyệt Chrome, Firefox và Explorer

Được tích hợp kèm theo các phần mềm miễn phí mà người dùng thường tải từ trên mạng Internet về

Delta Search (www.delta-search.com) là "kẻ chiếm trình duyệt web" (browser hijacker) được tích hợp kèm theo các phần mềm miễn phí mà người dùng thường tải từ trên mạng Internet về. Sau khi được cài đặt, Delta Search sẽ thiết lập nó làm trang chủ và công cụ tìm kiếm trên các trình duyệt mà bạn cài đặt, không cần bất kỳ sự cho phép nào của người dùng cả.

Delta Search

Delta Search được tích hợp cùng với các phần mềm miễn phí mà người dùng tải về từ trên mạng Internet. Và tất nhiên khi người dùng cài đặt các phần mềm đó cũng sẽ cài đặt theo cả các chương trình, phần mềm quảng cáo mà họ không hề hay biết. Chẳng hạn như khi cài đặt NowUSeeIt Player, bạn sẽ phải đồng ý thay đổi trang chủ trình duyệt của mình thành www.delta-search.com.

Ngoài ra Delta Search cũng chỉnh sửa công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt của bạn thành http://search.delta-search.com hoặc http://www.delta-search.com/, và điều hướng bạn đến Yahoo có chứa các quảng cáo. Cuối cùng, Delta Search sẽ cài đặt nút Search trên máy tính của bạn, và khi bạn click vào nó nó sẽ chuyển hướng tìm kiếm trên máy tính và điều hướng sang một trang web khác.

Lời khuyên cho bạn là khi cài đặt bất cứ phần mềm nào từ trên mạng Internet hãy chú ý quá trình cài đặt bởi vì trên trình cài đặt sẽ bao gồm các tùy chọn cài đặt như "kẻ chiếm trình duyệt" Delta Search. Hãy thật cẩn thận với những gì bạn đồng ý cài đặt.

Luôn luôn lựa chọn tùy chọn Custom Installation và bỏ chọn tất cả những gì mà bạn cảm thấy nghi ngờ, đặc biệt là các phần mềm mà bạn không muốn cài đặt. Hãy lựa chọn tải các phần mềm trên các trang web tin cậy.

Hướng dẫn gỡ bỏ Delta Search trên trình duyệt Chrome, Firefox và Explorer:

Bước 1: Gỡ bỏ cài đặt Delta Search khỏi Windows

Bước đầu tiên là tìm và gỡ bỏ bất kỳ chương trình độc hại được cài đặt trên máy tính của bạn.

1. Mở Menu Uninstall.

Để làm được điều này:

- Trên Windows 10 hoặc Windows 8:

1. Để gỡ bỏ chương trình trên Windows 10 hoặc Windows 8, kích chuột phải vào nút Start ở góc dưới cùng bên trái màn hình (biểu tượng logo Windows) rồi chọn Control Panel.

Control Panel

2. Trên cửa sổ Control Panel, tìm và click chọn tùy chọn có tên Uninstall a program nằm dưới mục Programs.

Programs

- Trên Windows XP, Windows vista và Windows 7:

1. Nếu đang sử dụng Windows XP, Windows Vista và Windows 7, click chọn Start sau đó click chọn Control Panel.

Control Panel

2. Trên cửa sổ Control Panel, tìm và click chọn tùy chọn có tên Uninstall a program nằm dưới mục Programs.

Programs

3. Lúc này trên màn hình xuất hiện cửa sổ Programs and Features, tại đây bạn cuộn xuống danh sách các chương trình được cài đặt trên hệ thống, tìm và gỡ bỏ cài đặt Delta Chrome toolbar, Babylon, Delta toolbar, BitGuard hoặc BrowserProtect.

Tuy nhiên trên mỗi dòng máy tính khác nhau, các chương trình độc hại sẽ có tên khác nhau. Để xem các chương trình mới được cài đặt gần đây trên hệ thống, bạn click chọn cột Installed On để sắp xếp các chương trình theo ngày cài đặt. Cuộn xuống danh sách tìm và gỡ bỏ cài đặt bất kỳ chương trình nào không mong muốn hoặc các chương trình không rõ nguồn gốc.

Cuộn xuống danh sách tìm và gỡ bỏ cài đặt bất kỳ chương trình nào không mong muốn

Lưu ý:

Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình gỡ bỏ cài đặt chương trình Delta Search, bạn có thể sử dụng Revo Uninstaller để gỡ bỏ tận gốc các chương trình không mong muốn trên hẹ thống của mình.

Bước 2: Sử dụng AdwCleaner để quét hệ thống của bạn

AdwCleaner là một tiện ích miễn phí, tiện ích này sẽ quét hệ thống và các trình duyệt web để tìm và loại bỏ Delta Search.

1. Tải AdwCleaner về máy và cài đặt.

Tải AdwCleaner về máy và cài đặt tại đây.

2. Trước khi cài đặt AdwCleaner, đóng tất cả trình duyệt web trên máy tính của bạn, sau đó kích đúp chuột vào biểu tượng AdwCleaner.

Nếu Windows hỏi bạn có muốn cài đặt AdwCleaner hay không, click chọn Yes để cho phép chạy chương trình.

Cài đặt AdwCleaner

3. Khi chương trình đã mở, click chọn nút Scan như hình dưới đây:

Chọn nút Scan

Và AdwCleaner sẽ bắt đầu quá trình quét để tìm và loại bỏ Delta Search cũng như các chương trình độc hại khác.

4. Để loại bỏ các tập tin độc hại được AdwCleaner phát hiện, click chọn nút Clean.

Loại bỏ các tập tin độc hại được AdwCleaner phát hiện

5. AdwCleaner sẽ thông báo bạn lưu lại bất kỳ các tập tin hoặc tài liệu mà ban đang mở lại vì chương trình cần phải khởi động lại máy tính để hoàn tất quá trình dọn sạch các tập tin độc hại. Nhiệm vụ của bạn là lưu các tập tin và tài liệu lại, sau đó click chọn OK.

AdwCleaner sẽ thông báo bạn

Sau khi máy tính của bạn khởi động xong và bạn đã đăng nhập lại, AdwCleaner sẽ tự động mở một file Log có chứa các tập tin, key registry và các chương trình đã được gỡ bỏ khỏi máy tính của bạn. Bạn có thể xem lại file log này và đóng cửa sổ Notepad lại.

Bước 3: Sử dụng Malwarebytes Anti-Malware để quét hệ thống

Malwarebytes Anti-Malware là công cụ quét hệ thống theo yêu cầu, công cụ sẽ loại bỏ Delta Search Redict khỏi máy tính của bạn. Điều quan trọng là Malwarebytes Anti-Malware sẽ chạy song song với các phần mềm diệt virus khác mà không bị xung đột.

1. Tải Malwarebytes Anti-Malware về máy và cài đặt.

Tải Malwarebytes Anti-Malware về máy và cài đặt tại đây.

2. Sau khi đã tải xong Malwarebytes Anti-Malware, tiến hành đóng tất cả các chương trình lại, sau đó kích đúp chuột vào biểu tượng có tên mbam-setup để bắt đầu quá trình cài đặt Malwarebytes Anti-Malware.

Lúc này trên màn hình xuất hiện hộp thoại User Account Control hỏi bạn có muốn chạy tập tin hay không. Click chọn Yes để tiếp tục quá trình cài đặt.

Hộp thoại User Account Control

3. Thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình để cài đặt Malwarebytes Anti-Malware Setup Wizard.

Thực hiện theo các bước trên màn hình

Click chọn Next để thực hiện cài đặt Malwarebytes Anti-Malware, cho đến cửa sổ cuối cùng bạn click chọn Finish để hoàn tất.

Click chọn Finish để hoàn tất

4. Sau khi cài đặt xong, Malwarebytes Anti-Malware sẽ tự động mở và update dữ liệu diệt virus. Để bắt đầu quá trình quét, bạn click chọn nút Scan.

Để bắt đầu quá trình quét, bạn click chọn nút Scan.

5. Malwarebytes Anti-Malware sẽ bắt đầu quét hệ thống của bạn để tìm và gỡ bỏ Delta Search.

Malwarebytes Anti-Malware sẽ bắt đầu quét hệ thống của bạn để tìm và gỡ bỏ Delta Search

6. Sau khi kết thúc quá trình quét, trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ hiển thị tất cả các tập tin, chương trình độc hại mà Malwarebytes Anti-Malware phát hiện được. Để gỡ bỏ các chương trình độc hại mà Malwarebytes Anti-Malware phát hiện được, click chọn nút Remove Selected.

Gỡ bỏ các chương trình độc hại

7. Malwarebytes Anti-Malware sẽ loại bỏ tất cả các tập tin, chương trình độc hại và key registry mà nó phát hiện. Trong quá trình loại bỏ các tập tin này, có thể Malwarebytes Anti-Malware sẽ yêu cầu khởi động lại máy tính để hoàn tất quá trình.

Bước 4: Quét hệ thống với HitmanPro

HitmanPro tìm và loại bỏ các chương trình độc hại (malware), các chương trình quảng cáo (adware), các mối đe dọa hệ thống và thậm chí là cả virus. Chương trình được thiết kế để chạy cùng các chương trình diệt virus và các công cụ bảo mật khác.

1. Tải HitmanPro về máy và cài đặt.

Tải HitmanPro về máy và cài đặt tại đây.

2. Kích đúp chuột vào file có tên “HitmanPro.exe” (nếu sử dụng phiên bản 32-bit) hoặc kích đúp chuột vào file “HitmanPro_x64.exe” (nếu sử dụng phiên bản 64-bit).

Click chọn Next để cài đặt HitmanPro trên máy tính của bạn.

Click chọn Next để cài đặt HitmanPro trên máy tính của bạn

3. Và HitmanPro sẽ bắt đầu quá trình quét các chương trình độc hại (malware) trên hệ thống của bạn.

Bắt đầu quá trình quét các chương trình độc hại

4. Sau khi quá trình kết thúc, HitmanPro sẽ hiển thị danh sách các chương trình độc hại (malware) mà nó phát hiện được trên hệ thống của bạn. Click chọn Next để gỡ bỏ các chương trình độc hại đi.

Click chọn Next để gỡ bỏ các chương trình độc hại đi

5. Click chọn nút Activate free license để dùng thử HitmanPro trong 30 ngày và để gỡ bỏ các tập tin độc hại khỏi hệ thống của bạn.

Click chọn nút Activate free license để dùng thử HitmanPro trong 30 ngày và để gỡ bỏ các tập tin độc hại khỏi hệ thống

Bước 5: Reset trình duyệt về trạng thái thiết lập ban đầu

- Trình duyệt Internet Explorer:

Bạn có thể reset trình duyệt Internet Explorer về trạng thái thiết lập mặc định ban đầu. Để làm được điều này:

1. Mở trình duyệt Internet Explorer trên máy tính của bạn sau đó click chọn biểu tượng hình răng cưa ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Internet Options.

 Internet Options

2. Trên cửa sổ hộp thoại Internet Options, click chọn tab Advanced rồi click chọn nút Reset.

Trên cửa sổ hộp thoại Internet Options

3. Tiếp theo trên cửa sổ Reset Internet Explorer settings, đánh tích chọn Delete personal settings rồi click chọn nút Reset.

Reset Internet Explorer settings

4. Sau khi kết thúc quá trình, click chọn nút Close trên hộp thoại xác nhận.

 Kết thúc quá trình

Cuối cùng đóng trình duyệt của bạn lại, sau đó mở lại trình duyệt Internet Explorer một lần nữa và truy cập trang web mà bạn muốn.

- Trình duyệt Firefox:

Quá trình reset trình duyệt Firefox sẽ không làm mất các thông tin quan trọng mà bạn đã lưu trên trình duyệt như mật khẩu, bookmark, tự động điền thông tin, lịch sử duyệt web và mở các tab.

Để reset trình duyệt Firefox về trạng thái mặc định ban đầu, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Mở trình duyệt Firefox trên máy tính của bạn, sau đó click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình, click chọn nút Help.

Để reset trình duyệt Firefox về trạng thái mặc định ban đầu

2. Từ Menu Help, chọn Troubleshooting Information.

Nếu không thể truy cập Menu Help, bạn nhập about:support vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter để mở trang Troubleshooting Information.

Nếu không thể truy cập Menu Help

3. Click chọn nút Refresh Firefox ở góc trên cùng bên phải trang Troubleshooting Information.

Click chọn nút Refresh Firefox

4. Để tiếp tục, click chọn nút Refresh Firefox trên cửa sổ xác nhận.

Để tiếp tục, click chọn nút Refresh Firefox

5. Firefox sẽ tự đóng lại và chuyển về trạng thái thiết lập mặc định ban đầu. Sau khi hoàn tất một cửa sổ hiển thị các thông tin đã được chuyển đổi xuất hiện. Bạn click chọn Finish là xong.

- Trình duyệt Chrome:

Google Chrome tích hợp tùy chọn reset trình duyệt về trạng thái thiết lập mặc định ban đầu. Việc reset thiết lập trình duyệt sẽ reset lại các thay đổi không mong muốn gây ra bởi việc cài đặt các chương trình khác trên hệ thống. Tuy nhiên mật khẩu và bookmark mà bạn lưu sẽ bị xóa sạch.

1. Trên trình duyệt Chrome, click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang hoặc 3 dấu chấm ở góc trẻn cùng bên phải màn hình, sau đó click chọn Settings.

Trên trình duyệt Chrome

2. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ Settings. Tại đây bạn cuộn xuống tìm và chọn tùy chọn show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao).

 Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ Settings

3. Trên cửa sổ Advanced Settings, cuộn xuống tìm mục Reset browser settings như hình dưới đây:

Trên cửa sổ Advanced Settings

Tiếp theo click chọn nút Reset browser.

4. Một hộp thoại xác nhận sẽ hiển thị, hộp thoại này hiển thị chi tiết các mục sẽ được restore lại về trạng thái thiết lập ban đầu. Để hoàn tất quá trình restore, bạn click chọn nút Reset.

Hộp thoại xác nhận sẽ hiển thị

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 03/11/2016 11:09
31 👨 3.330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer