Gỡ bỏ các biểu tượng System Preferences không cần thiết trong Mac

Nếu sử dụng máy Mac, có thể bạn sẽ thường xuyên tùy chỉnh cài đặt bằng System Preferences (tùy chọn hệ thống). Đây có thể hiểu là một tập hợp bao gồm các thành phần cấu hình riêng lẻ được gọi là “preference panes” (ngăn tùy chọn). Tuy vậy, không nhiều người biết rằng hoàn toàn có thể ẩn hoặc thậm chí loại bỏ các ngăn tùy chọn tưởng chừng như không thể thiếu này. Dưới đây là cách thực hiện.

Cách ẩn các System Preference tích hợp sẵn

Trước tiên, cần lưu ý rằng bạn sẽ không thể xóa vĩnh viễn các ngăn tùy chọn hệ thống (System Preference) tích hợp sẵn của macOS. Tuy nhiên, bạn có thể ẩn chúng để giải phóng không gian hiển thị trên màn hình. Ngoài ra, điều này cũng có thể hữu ích nếu bạn muốn đơn giản hóa các cài đặt cho người mới làm quen với macOS, chẳng hạn như trẻ em hoặc người thân lớn tuổi.

Đầu tiên, hãy mở “System Preferences”. Trong thanh menu ở đầu màn hình, chọn View > Customize.

Nhấp vào Customize
Nhấp vào Customize

Sau đó, giao diện cửa sổ System Preferences sẽ thay đổi và chứa các hộp kiểm nhỏ bên cạnh mỗi biểu tượng. Hãy bỏ tích các biểu tượng bạn muốn ẩn, sau đó nhấp vào nút “Done” ở gần đầu cửa sổ.

Nhấp vào Done
Nhấp vào Done

Khi quay lại màn hình biểu tượng thông thường, bạn sẽ nhận thấy rằng các biểu tượng mình vừa đã bỏ chọn giờ đây đã bị ẩn. Rất dễ dàng!

Biểu tượng mà bạn bỏ chọn đã biến mất
Biểu tượng mà bạn bỏ chọn đã biến mất

Trong trường hợp bạn muốn lấy lại biểu tượng đã ẩn, chỉ cần truy cập lại vào View > Customize và tích vào hộp kiểm bên cạnh từng biểu tượng bạn muốn. Chúng sẽ xuất hiện lại ngay sau khi bạn nhấp vào “Done

Cách xóa ngăn tùy chọn bên thứ ba trong System Preferences

Nếu bạn đã cài đặt một ứng dụng có thêm ngăn tùy chọn, thì theo mặc định, chúng sẽ được hiển thị gần cuối cửa sổ System Preferences.

Các tùy chọn của bên thứ ba
Các tùy chọn của bên thứ ba

Bạn có thể dễ dàng xóa ngăn tùy chọn của bên thứ ba (xóa vĩnh viễn) khỏi hệ thống. Như vây, bạn sẽ không thể lấy lại các ngăn tùy chọn này sau khi xóa, trừ khi cài đặt lại ứng dụng.

Để xóa các ngăn tùy chọn này, hãy giữ phím “Control” và nhấp vào biểu tượng bạn muốn xóa. Bạn sẽ thấy một nút bật lên nhỏ có nội dung “Remove [tên] Preference Pane”. Nhấp vào nó.

Sau đó, bạn sẽ được nhắc nhập mật khẩu để xác nhận. Nhập mật khẩu xong và nhấp vào “OK”. Ngăn tùy chọn của bên thứ ba mà bạn vừa xóa sẽ ngay lập tức biến mất.

Cách xóa ngăn tùy chọn bên thứ ba trong Finder

Bạn cũng có thể xóa ngăn tùy chọn của bên thứ ba theo cách thủ công bằng cách định vị tệp thực của nó trong Finder. Đầu tiên, trên thanh menu Finder, hãy điều hướng đến Go > Go to Folder.

Trong cửa sổ bật lên, nhập /Library/PreferencePanes, sau đó nhấp vào “Go”.

Một cửa sổ Finder sẽ hiện lên, bao gồm các tệp tương ứng với các ngăn tùy chọn của bên thứ ba mà bạn thấy trong System Preferences.

Tìm tệp của ngăn tùy chọn mà bạn muốn xóa, và kéo tệp đó vào biểu tượng “Trash” trên Dock. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng Khi bạn dọn sạch thùng rác, ngăn tùy chọn này cũng sẽ bị xóa vĩnh viễn. Cách duy nhất để lấy lại nó sẽ là cài đặt lại ứng dụng tương ứng.

(Nếu bạn không muốn xóa vĩnh viễn, bạn có thể kéo tệp đó ra khỏi thư mục và lưu trữ ở vị trí tạm thời. Để hoàn tác quá trình, chỉ cần kéo tệp trở lại thư mục /Library/PreferencePanes và khởi động lại hệ thống).

Sau đó, khởi động lại máy Mac của bạn để đảm bảo các thay đổi sẽ được áp dụng đầy đủ.

Thứ Ba, 19/01/2021 21:34
52 👨 1.990
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống