Hướng dẫn trả lời email tự động trên Gmail

Tính năng Vacation reply trên Gmail

Tính năng trả lời tự động trên Gmail giúp bạn phản hồi nhanh email của ai đó, trong trường hợp bạn trong thời gian nghỉ lễ, không kết nối Internet hoặc không thể trả lời email của ai gửi tới. Người dùng có thể thiết lập thời gian email tự động trả lời trên Gmail, phụ thuộc vào thời gian bạn không thể phản hồi email trực tiếp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn dùng tính năng trả lời tự động trên Gmail.

Hướng dẫn trả lời tự động trên Gmail

Bước 1:

Tại giao diện trên Gmail, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn vào Xem tất cả chế độ cài đặt.

Cài đặt trên Gmail PC

Bước 2:

Sau đó bạn được chuyển sang giao diện với các mục thiết lập cho Gmail. Tại nhóm quản lý Chung, bạn kéo xuống bên dưới tới mục Thư trả lời tự động để sử dụng.

Thư trả lời tự động trên Gmail PC

Bước 3:

Đầu tiên bạn cần kích hoạt chế độ trả lời tự động trên Gmail, bằng cách nhấn vào Bật tự động trả lời thư.

Tiếp đến bạn chọn ngày đầu và ngày cuối cho thời gian dùng tính năng tự động trả lời trên Gmail. Chúng ta cần tích chọn vào ô Ngày cuối cùng nếu đặt trong 1 khoảng thời gian nhất định.

Bật trả lời tự động trên Gmail PC

Bước 4:

Bên dưới phần Tiêu đề bạn có thể đặt tiêu đề cho nội dung email trả lời tự động. Phần Thư bạn nhập nội dung email trả lời tự động và chỉnh sửa lại nếu cần.

Nội dung email trả lời tự động trên Gmail PC

Bên dưới có tùy chọn chỉ dùng email phản hồi này cho những người trong Danh bạ của bạn nếu cần. Cuối cùng chúng ta nhấn Lưu thay đổi là được.

Lưu email trả lời tự động trên Gmail PC

Cách trả lời tự động trên Gmail điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Gmail điện thoại bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Sau đó chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn vào mục Cài đặt để điều chỉnh.

Bước 2:

Trong trường hợp bạn đăng nhập nhiều tài khoản Gmail thì nhấn vào email muốn tạo thư trả lời tự động. Tiếp đến trong giao diện tùy chỉnh về tài khoản Gmail, bạn nhấn vào Thư trả lời tự động. Tại đây bạn cần kích hoạt Thư trả lời tự động để sử dụng.

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện tùy chỉnh cho chế độ trả lời tự động trên Gmail. Đầu tiên bạn chọn Ngày đầu tiên cho thời gian trả lời tự động. Chọn xong ngày thì nhấn vào nút Lưu.

Tiếp đến bạn cũng chọn ngày kết thúc cho trả lời tự động trên Gmail.

Bước 4:

Cuối cùng bạn cũng điền tiêu đề cho email trả lời tự động, nội dung email trả lời tự động. Nếu muốn email này phản hồi người trong danh bạ thì bạn kích hoạt Chỉ gửi cho Danh bạ của tôi.

Hoàn thành xong thì nhấn vào nút Lưu để lưu lại email trả lời tự đông trên Gmail điện thoại.

Nội dung email trả lời tự động

Video hướng dẫn trả lời email tự động trên Gmail

Thứ Hai, 12/02/2024 00:22
31 👨 3.464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail