Gmail cho phép log-out từ xa

Một trong những lợi ích của dịch vụ email trên nền Web là nó cho phép bạn đăng nhập vào hòm thư của mình từ bất cứ đâu: ở nhà, chỗ làm, laptop của người quen, ĐTDĐ hay thậm chí là một quán cafe wifi nào đó.

Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu như bạn quên không sign out? Ở nhà thì đã đành, nhưng còn tại các tụ điểm công cộng khác, rất có thể ai đó sẽ vào và đọc hết email của bạn.

Họ thậm chí còn có thể dùng tài khoản này để ăn cắp mật khẩu của hàng loạt dịch vụ khác, nếu như bạn đăng ký dịch vụ bằng địa chỉ email đó.

Đây chính là điểm yếu mà gã khổng lồ tìm kiếm Google đang cố gắng "thanh toán dứt điểm".

Mới đây nhất, hãng đã bổ sung một tính năng mới cho dịch vụ email miễn phí Gmail, theo đó, người dùng sẽ dễ dàng kiểm tra xem mình còn "đang đăng nhập" tại một nơi nào khác hay không.

Nguồn: VNUnet
Nếu có, bạn sẽ có cơ hội ngắt kết nối từ xa.

Hiện tại, nếu truy cập vào hòm thư Gmail, bạn sẽ bắt gặp một dòng thông báo nhỏ về tính năng này ở cuối trang.

Nó sẽ cho bạn biết các phiên làm việc đang có hiệu lực, thời gian cũng như địa điểm truy cập.

Lẽ tất nhiên, tính năng này không thể giúp bạn chống lại việc bị đánh cắp mật khẩu, trừ phi bạn nhanh chóng và chủ động thay sang mật khẩu khác.

Song rõ ràng là nó giúp người dùng cảm thấy an tâm hơn nhiều khi sử dụng Gmail.

"Lắm lúc tôi cứ tự hỏi không hiểu mình đã thật sự thoát ra hay chưa. Giờ thì không còn chỗ cho những thắc mắc kiểu này nữa
", chuyên gia Erwin D’Souza của Gmail tuyên bố.

Ngoài Gmail, chưa một dịch vụ webmail lớn nào ( như Hotmail, AOL, Yahoo Mail) cung cấp tính năng này.

Tuy nhiên, AOL có một chế độ tự động log off sau 30 phút hòm thư không được dùng đến. Tương tự, Hotmail cũng sẽ yêu cầu người dùng nhập lại mật khẩu nếu như phiên làm việc ở trong tình trạng idle quá lâu.

Thứ Sáu, 11/07/2008 12:36
42 👨 2.079
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Email