Giữa năm 2008 sẽ có máy tính xách tay Wimax

Đó là tuyên bố của nhiều hãng sản xuất máy tính như Acer, Asus, Lenovo, Panasonic, Toshiba... Họ đã xây dựng lộ trình tích hợp chip WiMAX của Intel vào trong các thế hệ máy tính xách tay sử dụng công nghệ vi xử lý Centrino thế hệ tiếp theo vào giữa năm 2008.

Thông tin từ Intel cho biết, vào tháng 6-2008, Intel sẽ công bố công nghệ vi xử lý Montevina thế hệ tiếp theo. Công nghệ này bao gồm bộ vi xử lý di động “Penryn 45nm high-k” cùng chipset thế hệ mới có khả năng hỗ trợ bộ nhớ DDR3. Đây sẽ là công nghệ vi xử lý Centrino đầu tiên của Intel dành cho máy tính xách tay có tích hợp công nghệ không dây Wi-Fi và WiMAX. Nền tảng này sử dụng Echo Peak, một giải pháp hỗ trợ công nghệ không dây Wi-Fi và WiMAX. Ứng dụng Echo Peak sử dụng công nghệ ăng-ten MIMO để nâng cao tỷ lệ thông lượng dữ liệu nhằm nâng cao những ứng dụng băng thông rộng của người sử dụng tại gia đình, văn phòng và trên đường di chuyển. Tích hợp Wi-Fi và WiMAX vào trong một thiết bị như máy tính xách tay không chỉ đem lại nhiều ứng dụng hơn cho máy tính mà còn chuẩn bị cho những thiết bị không dây như máy tính xách tay tương thích với công nghệ kết nối không dây mới đang được các nhà khai thác mạng chờ đợi.

Như vậy, đến nay trên thị trường chỉ có Intel là nhà sản xuất chip xử lý đưa ra những thông tin đầu tiên về sản phẩm cũng như những cam kết của họ trong việc phát triển công nghệ mạng kết nối không dây theo công nghệ WiMAX. Những cam kết này mới chỉ dành cho máy tính xách tay. Còn máy tính để bàn chưa được nhắc đến. Điều này có vẻ trái với thông lệ khi các linh kiện dành cho máy tính để bàn bao giờ cũng đi trước máy tính xách tay ít nhất là sáu tháng.

Thiện Vũ

Thứ Ba, 06/11/2007 15:37
31 👨 35
0 Bình luận
Sắp xếp theo