6 giống gà đắt nhất thế giới

Gà là loài động vật quen thuộc loài người. Trên thế giới có rất nhiều loại gà, có loại là gia cầm lấy thịt ăn, có loại là động vật nuôi làm cảnh. Dưới đây là một số giống gà đắt nhất thế giới có giá bán từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Gà Ayam Cemani

Gà Ayam Cemani
Ảnh: Skelbiu.lt.

Ayam Cemani là giống gà bản địa có màu đen từ bề ngoài đến nội tạng. Giống gà này có nguồn gốc từ tiểu khu Kedu, Temanggung, Trung Java, Indonesia. Màu đen của chúng là do đột biến gen fibromelanosis di truyền khiến sắc tố melanin xuất hiện quá mức. Giống gà đen này có giá khoảng hơn 2.500 USD/con, là một trong những giống gà hiếm và đắt nhất thế giới.

Gà Orpington

Gà Orpington
Ảnh: Pinterest.

Gà Orpington là gia cầm dễ nuôi, có lông mềm, nhiều màu như đen, trắng, xanh... chịu lạnh tốt. Chất lượng thịt của gà orpington được đánh giá cao. Mỗi năm, một con gà mái Orpington có thể đẻ 250-340 quả trứng và chúng có màu nâu nhạt. Trứng của gà Orpington là một trong những loại trứng gà đắt nhất thế giới. Gà Orpington có nguồn gốc từ Anh.

Gà Luikse Vechter

Gà Luikse Vechter
Ảnh: Steunpunt Levend Erfgoed.

Luikse Vechter hay gà chọi Liege là một trong những loài có kích thước khổng lồ trong giống gà cảnh với trọng lượng khoảng 5-5,5 kg với gà trống và khoảng 4kg với gà mái. Loài gà này có hình dáng khá dài và gầy, đùi chắc khỏe, chân dài hơn so với loài gà khác. Đây cũng là một trong loài gà trống khỏe nhất thế giới.

Loài gà này sở hữu bộ lông đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau như vàng, đen, trắng, xanh vàng… Giá của gà chọi Liege khá đắt, khoảng 100USD cho một con gà trống.

Gà Deathlayer

Gà Deathlayer
Ảnh: Pinterest.

Gà Deathlayer hay gà Westfalischer Totleger sở hữu bộ lông cực đẹp. Loài gà này có nguồn gốc từ Đức. Gà mái Deathlayer đẻ trứng rất năng suất, chúng có thể đẻ trứng hàng ngày cho đến lúc từ giã cõi đời.

Deathlayer trở thành một trong những loài gà hiếm nhất thế giới bởi số lượng của chúng ngày càng ít. Theo thống kê vào năm 2009, trên thế giới chỉ còn 301 còn gà trống Deathlayer và số lượng gà mái là 1.353 con.

Giá mỗi con gà Deathlayer có giá khoảng 99USD, thường được mua làm giống.

Gà Olandsk Dwarf

Gà Olandsk Dwarf
Ảnh: Pinterest.

Olandsk Dwarf thuộc giống gà tre, có nguồn gốc từ Olandsk, hòn đảo phía Đông Nam Thụy Điển. Loài gà này có bộ lông sặc sỡ và cơ thể nhỏ. Giống gà này có giá từ 23 - 99USD một con.

Gà Svart Hona

Gà Svart Hona
Ảnh: The Pioneer Chicks.

Gà mái đen Thụy Điển hay gà Svart Hona nổi bật với bộ lông đen bóng ánh xanh lục, thịt, chân, mỏ và lưỡi màu đen tuyền. Mỗi con gà Svart Hona có giá khoảng 99-300 USD.

Thứ Hai, 14/09/2020 10:40
3,54 👨 5.916
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật