Giật mình với những công nghệ thay đổi tương lai sẽ phổ biến vào năm 2025

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, trong 8 năm tới, nhiều công nghệ hiện đại sẽ xuất hiện và trở nên phổ biến trong đời sống hàng ngày của con người như lò vi sóng hoạt động như đầu bếp, robot cứu hỏa, xe hơi và tàu hỏa không người lái hay robot phẫu thuật...

Robot sẽ được sử dụng phổ biến để tiến hành kiểm tra sức khỏe và chữa trị cho bệnh nhân
Vào năm 2025, số lượng nhân viên y tế trong bệnh viện sẽ giảm nhiều so với hiện nay. Bởi khi đó, robot sẽ được sử dụng phổ biến để tiến hành kiểm tra sức khỏe và chữa trị cho bệnh nhân.
Ian Pearson, một chuyên gia về công nghệ đồng thời là nhà tương lai học cho biết, hiện nay đã có nhiều robot tham gia phẫu thuật cho bệnh nhân nhưng chúng thường được điều khiển từ xa bởi bác sĩ có tay nghề. Trong tương lai, một số robot hiện đại có khả năng tự hoạt động, không cần sự trợ giúp của bác sĩ mà vẫn mang lại hiệu quả cao. (Ảnh: Accuray.)

Cảnh sát và binh lính có thể sử dụng máy bay không người lái trinh sát thông minh và xe tăng tự lái
Trong tương lai, cảnh sát và binh lính có thể sử dụng máy bay không người lái trinh sát thông minh và xe tăng tự lái. Khi đó, robot cũng sẽ tham gia vào hoạt động cứu hỏa. Bằng cách sử dụng máy quay phim hồng ngoại, chúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi sức nóng và khói. (Ảnh: Sun.)

Máy bay mà không cần phi công điều khiển, các xe tải và xe bus tự lái cũng sẽ xuất hiện và hoạt động vào năm 2025
Hiện nay, xe hơi và tàu hỏa không người lái hiện nay đã trở thành hiện thực. Pearson tin rằng, máy bay mà không cần phi công điều khiển, các xe tải và xe bus tự lái cũng sẽ xuất hiện và hoạt động vào năm 2025. (Ảnh: Sun.)

Bạn chỉ cần đặt các thành phần nguyên liệu vào bên trong lò vi sóng robot hoặc máy in thực phẩm 3D, chúng sẽ chuẩn bị và nấu toàn bộ bữa ăn
Pearson nhận định, đến năm 2025, con người sẽ được giải phóng khỏi công việc dọn dẹp và bếp núc. Khi đó, bạn chỉ cần đặt các thành phần nguyên liệu vào bên trong lò vi sóng robot hoặc máy in thực phẩm 3D, chúng sẽ chuẩn bị và nấu toàn bộ bữa ăn. Cuối những năm 2020, những việc dọn dẹp và công việc đơn giản trong nhà bếp sẽ do robot gia đình đảm nhận. (Ảnh: Handout.)

Máy in 3D mới có khả năng tạo ra toàn bộ ngôi nhà chỉ trong vài giờ
Theo Pearson, vào năm 2025, robot lát gạch có thể đặt hàng nghìn viên gạch mỗi giờ, những máy in 3D mới có khả năng tạo ra toàn bộ ngôi nhà chỉ trong vài giờ. (Ảnh: Sun.)

Năm 2025, công nghệ giải trí thực tế ảo (VR) sẽ xuất hiện trong hầu hết các gia đình
Năm 2025, công nghệ giải trí thực tế ảo (VR) sẽ xuất hiện trong hầu hết các gia đình. Khi đó, thiết bị smartphone đầu tiên gắn trực tiếp vào da để theo dõi sức khỏe người dùng, giao tiếp thông qua sóng não sẽ xuất hiện. Ảnh: Sun.

Thứ Hai, 09/10/2017 17:09
31 👨 518
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học