Giật mình với những căn nhà xây trên địa hình không tưởng

Những ngôi nhà độc nhất vô nhị dưới đây chắc chắn khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc, bởi chúng được xây dựng trên những vị trí mà chúng ta khó có thể nghĩ ra như vách núi, giữa đại dương mênh mông, trên một mỏm đá giữa sông, trên cây,...

Cùng khám phá về những ngôi nhà độc đáo và vị trí không tưởng nổi tiếng trên thế giới qua loạt ảnh sau đây.

Ngôi nhà này đã đứng vững gần 50 năm trên đỉnh của một tảng đá nằm ở giữa sông Drina
Ngôi nhà này đã đứng vững gần 50 năm trên đỉnh của một tảng đá nằm ở giữa sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta tại Serbia. Nó được xây dựng vào năm 1968. (Ảnh: Reuters).

Ngôi nhà ở giữa sông
Tọa lạc trên một mỏm đá giữa dòng sông Saint Lawrence, gần biên giới giữa Canada và Mỹ là một ngôi nhà xinh đẹp. Thậm chí trước hiên nhà còn được đặt một bộ bàn ghế nhỏ, nơi chủ nhà vừa gắm cảnh đẹp thiên nhiên và thưởng thức trà. Quá tuyệt vời. (Ảnh: Wikimedia).

Nằm lặng lẽ, lẻ loi trên đảo Elliðaey của Iceland là ngôi nhà của một gia đình gồm 5 thành viên sinh sống cách đây 300 năm.
Nằm lặng lẽ, lẻ loi trên đảo Elliðaey của Iceland là ngôi nhà của một gia đình gồm 5 thành viên sinh sống cách đây 300 năm. Hiện nay, ngôi nhà trở thành nơi nghỉ chân của những người thợ săn. (Ảnh: Diego Delso).

Ngôi nhà mỏng nhất thế giới có tên là Keret House "bon chen" giữa 2 tòa nhà tại thủ đô Warsaw của Ba Lan
Ngôi nhà mỏng nhất thế giới có tên là Keret House "bon chen" giữa 2 tòa nhà tại thủ đô Warsaw của Ba Lan. Nơi rộng nhất của ngôi nhà chỉ khoảng 91cm. (Ảnh: Reuters).

Ngôi nhà dưới lòng đất.
Coober Pedy, là một thị trấn đăc biệt tại Australia, 80% cư dân nơi đây sinh sống trong những ngôi nhà dưới lòng đất. Họ đã tận dụng những hầm khai thác đá quý để xây nhà và tránh cái nóng lên tới 50 độ C. (Ảnh: Getty).

Những ống khói và trụ thông gió của những ngôi nhà trong lòng đất nhô lên.
Khi tới thị trấn này bạn sẽ chỉ thấy những ống khói và trụ thông gió của những ngôi nhà trong lòng đất nhô lên. Người dân nơi đây đã sống ở đó hơn 100 năm.

Những ngôi nhà trên cây ở khu vực Stanton Lees, miền bắc nước Anh
Những ngôi nhà trên cây ở khu vực Stanton Lees, miền bắc nước Anh được những cưu dân nơi đây xây dựng nhằm phản đối việc khai thác vật liệu cát kết hạt thô tại di tích lịch sử Nine Ladies. (Ảnh: Reuters).

Ngôi nhà được xây dựng trên những thân cây tại khu vực Whistler, Canada
Ngôi nhà được xây dựng trên những thân cây tại khu vực Whistler, Canada thuộc quyền sở hữu của Joel Allen, một nhà phát triển phần mềm được rất nhiều người biết tới. (Ảnh: Joel Allen).

Đây là một trong những ngôi nhà trên cây đẹp nhất thế giới.
Lối đi vào của ngôi nhà là một thử thách mà không phải ai cũng dám vượt qua: chỉ có những bậc thang tròn chênh vênh mà không có bất cứ tay vịn, sợi dây hay lan can để nắm nào. Đây là một trong những ngôi nhà trên cây đẹp nhất thế giới.

Xây nhà trên mái nhà
Ngôi nhà có hình dáng kỳ lạ này thực chất là hai ngôi nhà được xây dựng trên đỉnh một ngôi nhà khác tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters).

Những ngôi nhà xây trên mái của một ngôi nhà khác tại Trung Quốc
Những ngôi nhà xây trên mái của một ngôi nhà khác tại tỉnh Quảng Đông không phải là độc nhất vô nhị. Năm 2013, 25 ngôi nhà như vậy cũng được xây dựng trái phép trên mái của một trung tâm mua sắm ở thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam. Hiện nay, chúng được sử dụng làm nơi ở cho các nhân viên làm việc tại trung tâm mua sắm này. (Ảnh: Reuters.)

Solvay Hut ngôi nhà cao nhất thế giới.
Tọa lạc ở độ cao gần 4km trên đỉnh núi Matterhorn ở thị trấn Zermatt, Thụy Sĩ, Solvay Hut có lẽ là ngôi nhà cao nhất thế giới. Ngôi nhà là nơi nghỉ ngơi cho những người đi bộ đường dài. (Ảnh: Wikimedia).

Solvay Hut ngôi nhà cao nhất thế giới.
Đây là công trình Skysphere của Kỹ sư Jono Williams tại một vùng quê hẻo lánh ở New Zealand. Căn phòng được ứng dụng công nghệ cao như thiết bị điều khiển chiếu sáng, thiết bị điều khiển bằng giọng nói. (Ảnh: Courtesy of Jono Williams).

Ngôi nhà nằm giữa đường
Tại Trung Quốc, chủ nhân của ngôi nhà nằm giữa đường này kiên quyết không chịu di dời khi nhà đầu tư giải phóng mặt bằng. (Ảnh: Reuters.)

Một ngôi nhà tương tự tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng cuối cùng gia đình đó cũng phải rời đi.
Một ngôi nhà tương tự tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng cuối cùng gia đình đó cũng phải rời đi. (Ảnh: Reuters).

Ngôi nhà đặc biệt thuộc đảo Pemba, Tanzania
Ngôi nhà đặc biệt thuộc đảo Pemba, Tanzania này bao gồm một phần bằng gỗ nổi trên mặt biển, một phần còn lại nằm dưới mặt nước cho phép du khách thoải mái ngắm vẻ đẹp kỳ diệu của đại dương.

Thứ Tư, 02/11/2016 14:28
4,52 👨 946
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ