Cách giảm dung lượng file JPG trong Windows 10

Nếu dung lượng file của hình ảnh JPG quá lớn, bạn có thể thu nhỏ hoặc giảm kích thước file JPG trong Windows 10 mà không làm giảm chất lượng ảnh. Đây là cách thực hiện.

JPG - Định dạng ảnh phổ biến trong Windows

Khi nói đến định dạng hình ảnh, JPG hoặc JPEG là một trong những định dạng phổ biến nhất hiện có. Trên thực tế, hầu hết mọi bức ảnh bạn chụp sẽ ở định dạng JPG. Không chỉ ảnh mà những bức hình khác bạn tìm thấy từ nhiều nguồn khác nhau như trên web cũng sẽ ở định dạng JPG. Một số lý do khiến JPG trở nên phổ biến là do nó được tích hợp công nghệ nén lossy (nén có tổn hao), khả năng hiển thị hơn 16 triệu màu, hỗ trợ độ phân giải cao hơn và dung lượng file nhỏ hơn so với các tùy chọn khác.

Nói chung, dung lượng file JPG hoàn toàn phụ thuộc vào camera, độ phân giải của nó và cảnh bạn đang cố chụp. Độ phân giải càng cao và cảnh càng phức tạp thì dung lượng file JPG càng lớn.

Đối với hầu hết mọi trường hợp, đây không phải là vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng sao lưu ảnh hoặc gửi chúng qua file đính kèm email, thì dung lượng file lớn có thể là một vấn đề. Trong những trường hợp đó, bạn có thể nén file JPG mà không làm giảm chất lượng của nó quá nhiều hoặc thay đổi kích thước. Bằng cách đó, bạn sẽ có được 2 lợi ích cùng lúc, vừa giảm dung lượng file vừa giữ được chất lượng tương đương.

Trong hướng dẫn Windows 10 nhanh chóng và đơn giản này, hãy để Quantrimang.com chỉ cho bạn cách giảm dung lượng file JPG mà không làm giảm chất lượng hình ảnh trong Windows 10 nhé!

Giảm dung lượng file JPG trong Windows 10

Để giảm dung lượng file JPG mà không thay đổi kích thước hoặc giảm chất lượng của nó, bạn phải sử dụng phần mềm nén ảnh chuyên dụng. Tin tốt là có rất nhiều phần mềm nén ảnh miễn phí dành cho Windows hoạt động vô cùng hiệu quả. Trong trường hợp cụ thể này, bài viết sẽ sử dụng một công cụ miễn phí và gọn nhẹ được gọi là Cesium Image Compressor. Bản thân phần mềm này khá dễ sử dụng và có tất cả các tính năng cần thiết mà bạn cần.

1. Đầu tiên, tải Cesium Image Compressor từ trang web này. Nếu muốn, bạn có thể tải xuống phiên bản portable thay vì trình cài đặt thông thường. Trong trường hợp bạn không biết, phiên bản portable cho phép bạn sử dụng ứng dụng mà không cần cài đặt. Nếu bạn đã tải xuống phiên bản portable, hãy giải nén thư mục trong file zip vào desktop.

2. Mở ứng dụng Cesium Image Compressor bằng shortcut trên desktop. Nếu bạn đã tải xuống phiên bản portable, hãy mở thư mục đã giải nén và nhấp đúp vào file Caesium.exe.

3. Nhấp vào tùy chọn File > Add pictures trong cửa sổ ứng dụng.

Nhấp vào tùy chọn File > Add pictures
Nhấp vào tùy chọn File > Add pictures

4. Chọn tất cả hình ảnh JPG bạn muốn nén hoặc giảm dung lượng file và nhấp vào Open. Trong trường hợp ví dụ, tác giả đang chọn hai file JPG. Bạn có thể chọn bất kỳ số lượng file nào mình muốn.

Chọn tất cả hình ảnh JPG bạn muốn nén hoặc giảm dung lượng file
Chọn tất cả hình ảnh JPG bạn muốn nén hoặc giảm dung lượng file

5. Trong cửa sổ ứng dụng, đặt chất lượng hình ảnh thành 80 trong Compression options. Theo nguyên tắc chung, đặt chất lượng hình ảnh từ 80% đến 90% sẽ mang lại sự cân bằng tốt giữa dung lượng file và chất lượng hình ảnh. Trong trường hợp bạn đang thắc mắc, cài đặt chất lượng càng thấp thì dung lượng file sẽ càng nhỏ. Tiếp theo, chọn hộp kiểm Same for all và chọn JPG từ menu drop-down Format.

Đặt chất lượng hình ảnh thành 80
Đặt chất lượng hình ảnh thành 80

6. Chọn hộp kiểm Same folder as input trong phần Output. Sau đó, hãy đảm bảo rằng “_compressed” được thêm vào trường Suffix trong cùng một phần. Nếu muốn chọn một số thư mục đầu ra khác để lưu các file JPG đã nén, hãy bỏ chọn “Same folder as input”, nhấp vào nút Browse và chọn thư mục bạn muốn.

Chọn hộp kiểm Same folder as input
Chọn hộp kiểm Same folder as input

7. Cuối cùng, nhấp vào nút Compress.

8. Ngay sau khi bạn nhấp vào nút, chương trình sẽ nén hình ảnh để giảm dung lượng file JPG. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy một thông báo cảnh báo cho bạn biết. Ứng dụng hiển thị dung lượng file cũ và mới trong cửa sổ chính. Trong trường hợp ví dụ, dung lượng file JPG giảm 36%.

Ứng dụng hiển thị dung lượng file cũ và mới trong cửa sổ chính
Ứng dụng hiển thị dung lượng file cũ và mới trong cửa sổ chính

9. Vì thư mục đầu ra giống với thư mục đầu vào, bạn sẽ tìm thấy những hình ảnh đã được nén dọc theo các ảnh nguồn. Các hình ảnh được nén sẽ có “_compressed” ở cuối tên file của chúng.

Các hình ảnh được nén sẽ có “_compressed” ở cuối tên file
Các hình ảnh được nén sẽ có “_compressed” ở cuối tên file

Đó là tất cả những gì cần làm! Thật đơn giản để giảm dung lượng file JPG trong Windows 10, đúng không?

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 29/04/2021 16:31
4,45 👨 2.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10