7 mẹo giúp giảm căng thẳng khi làm việc tại nhà

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng trên phạm vi toàn thế giới, với diễn biến vô cùng khó lường khiến nhiều doanh nghiệp yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà nhằm đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân họ cũng như giảm sự lây lan của virus trong cộng đồng.

Đối với những người từ trước đến nay chỉ quen làm việc tại văn phòng, công sở, việc phải “lao động tại gia” thường khiến họ cảm thấy bí bách, thiếu tập trung, và năng suất làm việc không cao như bình thường. Dưới đây là 7 mẹo giúp làm giảm căng thẳng khi bạn phải làm việc tại nhà.

1. Tự nói chuyện một mình

Vâng, đúng vậy, hãy tự nói chuyện với chính mình nhiều nhất có thể.

Tự nói chuyện với bản thân sẽ giúp bạn cảm thấy bớt cô đơn hơn, điều này nghe có vẻ kỳ quặc nhưng trên thực tế rất hiệu quả. Và nếu bạn có lo lắng về việc người khác nghĩ gì khi bạn làm như vậy, đừng lo, vì bạn đang ở trong căn phòng của chính mình!

2. Nghe nhạc

Nghe nhạc

Không chỉ giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, âm nhạc còn là liều thuốc tuyệt vời giúp nâng cao sự tỉnh táo và năng suất công việc. Hãy tạo sẵn một danh sách những bài hát yêu thích, và bật nó trong lúc làm việc tại nhà, bạn sẽ thấy âm nhạc thật kỳ diệu.

3. Mở cửa căn phòng, ngồi gần cửa sổ

Hãy đảm bảo bạn mở các cửa sổ, thậm chí cửa ban công để luồng không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào căn phòng nhiều nhất có thể. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khiến tâm trạng của bạn tốt lên, bớt căng thẳng và cảm thấy yêu thích công việc hơn.

Nếu có thể, hãy đặt bàn làm việc ở một vị trí gần cửa sổ. Những cơn gió mát, ánh nắng ấm áp, và tiếng chim hót véo von là những “đặc ân” mà hiếm có một văn phòng công sở nào có thể mang đến cho bạn.

4. Đứng dậy và ra ngoài thư giãn

Đây là một đặc ân khác mà hiếm khi bạn có được khi làm việc tại văn phòng công ty. Nếu cảm thấy công việc quá căng thẳng, chưa thể tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề hóc búa, hoặc đơn giản là thấy hơi mỏi người, hãy đứng dậy, dạo một vòng quanh vườn hoặc ra ban công đón chút gió trời. Bạn sẽ thấy cơ thể lại được sạc đầy năng lượng và thậm chí những ý tưởng táo bạo cũng từ đó mà thai nghén.

5. Đặt một lọ hoa ở góc làm việc

Đặt một lọ hoa ở góc làm việc

Nghe có vẻ hơi lãng mạn quá mức nhưng đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tạo ra một môi trường làm việc êm dịu, đậm chất “sinh thái”, điều này sẽ khiến tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều.

Nếu bạn không thích hoa, có thể thay thế bằng những lọ cây cảnh mini, bể cá hoặc thậm chí một giỏ hoa quả tươi, tất cả sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên tích cực hơn rất nhiều.

6. Nên có một cốc nước trên bàn làm việc

Uống đủ nước rất quan trọng, hãy đặt sẵn một cốc nước ở góc làm việc tại gia để đảm bảo bạn không quên uống nước. Chúng ta thường có thói quen uống nước ở nơi làm việc thường xuyên và điều độ hơn so với ở nhà.

Ngoài ra khi căng thẳng, nhấp vài ngụm nước cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn.

7. Dành thời gian tán gẫu với bạn bè, đồng nghiệp

Làm việc tại nhà khiến bạn mất đi cơ hội nói chuyện trực tiếp với đồng nghiệp, nhưng đừng vì thế mà bỏ hẳn hoạt động này. Đây không đơn giản là nói chuyện phiếm, những tương tác như vậy sẽ giúp mọi người gắn kết với nhau hơn, đồng thời tạo ra môi trường làm việc thân thiện hơn. Do đó, hãy lên lịch những cuộc trò chuyện nhóm với đồng nghiệp, hoặc tạo nhóm chat video để tán gẫu với nhau trong giờ giải lao. Điều này không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn giúp bạn duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp.

Chủ Nhật, 29/03/2020 23:29
52 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc