Giải trí cùng ứng dụng Akinator, vị thần đèn có thể đọc được suy nghĩ của bạn

Akinator được biết đến như là vị thần đèn tài phép trên Internet, ông ta có thể biết được người mà bạn đang nghĩ đến trong đầu. Akinator sẽ hỏi một số những câu hỏi, sau đó sẽ đoán xem nhân vật nào mà bạn đang nghĩ đến. Khả năng dự đoán chính xác của vị thần đèn này sẽ làm bạn há hốc mồm vì kinh ngạc đấy. Vậy làm cách nào để gặp được vì thần đèn này? Cách thức hoạt động của ông ta như thế nào? Hay có cách nào để lừa ông ta không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Một chút thông tin về Akinator

Trò chơi này được dựa trên một phần mềm về trí thông minh nhân tạo được tạo ra bởi ba nhà lập trình viên người Pháp vào năm 2007. Ý tưởng của trò chơi này đã được nẩy ra trong đầu họ trong một chuyến du lịch về phía Đông. Sau khi chạy ra mắt, ứng dụng trên trang web này đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Đến năm 2010, phiên bản ứng dụng điện thoại đầu tiên của trò chơi này xuất hiện.

Ứng dụng Akinator hiện đang có mặt trên App Store ($1.99), Google Store ($1.99)Window Store ($1.99). Bạn cũng có thể mua phiên bản Akinator miễn phí trên điện thoại nhưng số lượng nhân vật sẽ không được đa dạng bằng.

Làm cách nào để chơi Akinator?

  • Bước 1: Vào akinator.com hoặc tải ứng dụng về trên điện thoại. Nhập tuổi của bạn sau đó nhấn Play.
  • Bước 2: Nếu bạn không có khả năng đọc hiểu tiếng Anh, muốn chơi Akinator bằng tiếng Việt thì dùng trình duyệt Cốc Cốc, nhấp vào biểu tượng có chữ A ở góc bên phải của thanh địa chỉ. Nếu dùng Google Chrome, bạn copy chrome://settings dán vào trình duyệt, kéo xuống cùng chọn > Nâng cao > Ngôn ngữ > Sắp xếp ngôn ngữ dựa trên tùy chọn của bạn > bạn nhấp vào dấu 3 chấm dọc cạnh tiếng Việt, chọn Di chuyển lên trên cùng, tiếp theo chọn dấu 3 chấm dọc cạnh tiếng Anh > tích vào ô Đề xuất dịch trang bằng ngôn ngữ này (nhớ bật tùy chọn Đề xuất dịch các trang không phải bằng ngôn ngữ bạn đã đọc). Bạn F5 lại trang web akinator.com sẽ thấy biểu tượng có chữ G, nhấp vào chọn Dịch trang web và chờ xíu để giao diện chuyển về tiếng Việt.
  • Bước 3: Nghĩ về một nhân vật bất kỳ. Đó có thể là một diễn viên, nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ, chính trị gia, Youtuber... hay thậm chí là một nhân vật trong truyện, nhân vật hoạt hình, viễn tưởng...
  • Bước 4: Akinator sẽ hỏi bạn một chuỗi những câu hỏi, bạn sẽ phải trả lời bằng cách chọn một trong những phương án: Yes (Đúng), No (Sai), Probably (Chắc là đúng), Probably not (Chắc là sai)Don't know (Không biết). Hãy cố gắng trả lời chúng một cách chính xác nhất mà bạn có thể.

Hãy cố gắng trả lời câu hỏi của thần đèn một cách chính xác

  • Bước 5: Số lượng câu hỏi sẽ phụ thuộc vào độ nổi tiếng của nhân vật mà bạn nghĩ tới. Có thể chỉ cần khoảng 10 câu là thần đèn đã đoán ra, nhưng cũng có thể số lượng câu hỏi lên tới khoảng 70 câu.

Số lượng câu hỏi phụ thuộc vào độ nổi tiếng của nhân vật

  • Bước 6: Sau khi hỏi xong, vị thần đèn này sẽ đoán nhân vật mà bạn đang nghĩ tới. Nếu ông ta đoán sai 3 lần liên tiếp thì ông ta sẽ chịu thua và yêu cầu bạn nhập tên nhân vật đó vào.

Chỉ cần hỏi có 10 câu mà ông thần này đã đoán ra được Sơn Tùng MTP rồi

Thậm chí ông ta còn biết cả Đại Tướng Võ Nguyên Giáp nữa đấy

  • Bước 7: Nếu Akinator đoán đúng, bạn sẽ được ông ta cho biết thêm một số thông tin như số lần mà nhân vật đó đã được đoán, hay lần cuối cùng mà nhân vật đó xuất hiện trong game.

Ngoài ra bạn còn biết thêm được một số thông tin khác nữa

Cách thức hoạt động của Akinator

Akinator là một trò chơi khá thú vị. Nhưng câu hỏi đầu tiên mà sẽ có rất nhiều người đặt ra khi chơi trò chơi này đó là: "Làm cách nào để trò chơi có thể biết được mình đang nghĩ gì?".

Theo mục những câu hỏi thường được hỏi trên trang Web của trò chơi thì những người sáng lập trò chơi này đã trả lời như sau: "Akinator sử dụng phần mềm Limule, được sản xuất bởi công ty Elokence.com. Thuật toán mà chúng tôi sử dụng cho trò chơi này đã được chính chúng tôi tạo ra. Tuy nhiên cách chúng tôi tạo ra nó thì là một bí mật".

Thực sự thì chúng ta không biết được quá nhiều thông tin trong câu trả lời đó, tuy nhiên theo như cách trò chơi vận hành thì chúng ta có thể nhận thấy được rằng, khi mà vị thần đèn này không đoán được nhân vật mà bạn nghĩ tới là ai thì ngay lập tức trò chơi đã yêu cầu bạn phải nhập ảnh và tên của nhân vật đó lên nhằm làm tăng dữ liệu của trò chơi. Với hàng triệu người sử dụng trên toàn thế giới thì cũng dễ hiểu khi mà tại sao ông ta lại biết nhiều người đến vậy.

Khi ông ta không đoán được nhân vật mà bạn nghĩ tới, ứng dụng sẽ yêu cầu nhập thông tin của nhân vật đó vào

Một số mẹo và cài đặt trò chơi

Trong phần cài đặt, bạn có thể chọn ngôn ngữ cho trò chơi. Mặc dù không có tiếng Việt nhưng bạn vẫn có thể sử dụng tiếng Anh để chơi bởi vì những câu hỏi của thần đèn hầu hết là những câu hỏi rất dễ hiểu.

Phần cài đặt của trò chơi

Bạn cũng có thể vào phần My World để tự tạo thêm những nhân vật của riêng bạn để cho thần đèn đoán.
Nếu những đứa trẻ của bạn cũng muốn chơi Akinator, hãy bật tính năng bảo vệ cho trẻ em lên bằng cách vào Settings sau đó chuyển Children Protection sang Yes.

Cuối trò chơi, sau khi Akinator đã đoán được nhân vật của bạn, bạn có thể gợi ý câu hỏi mới bằng cách chọn Add a question. Bạn sẽ phải nhập một vài từ khóa từ câu hỏi và xem liệu câu hỏi đó đã có trong dữ liệu chưa.

Bạn cũng có thể thêm câu hỏi vào

Trong trường hợp mà bạn muốn lừa Akinator bằng cách chọn những câu hỏi một cách ngẫu nhiên, không giống với người mà bạn đang nghĩ, ứng dụng sẽ nhận ra và nhắc bạn về điều đó. Ngoài ra Akinator còn có thể đoán được nếu như bạn đang nghĩ về một thành viên nào đó trong gia đình bạn. Vì vậy, nếu muốn Akinator không biết được bạn đang nghĩ gì, hãy cố gắng nghĩ ra một người ít nổi tiếng và trả lời chính xác toàn bộ câu hỏi.

Đừng có nghĩ là nếu bạn nghĩ đến mẹ mình thì ông ta không biết nhé

Chúc bạn có được khoảng thời gian vui vẻ với vị thần đèn tài phép này!

Xem thêm: Giải trí với 7 tựa game siêu "bựa" trên smartphone

Thứ Hai, 10/08/2020 15:30
4,3150 👨 125.954
0 Bình luận
Sắp xếp theo