Cách giải quyết khi gặp sự cố đồng bộ iCloud

Bạn có gặp sự cố khi dùng iCloud để đồng bộ dữ liệu giữa các hệ thống không? Nhiều nhà phát triển đã bày tỏ sự thất vọng với các vấn đề của iCloud kể từ khi được giới thiệu.

May mắn thay, có rất nhiều bản sửa lỗi mà bạn có thể thử để đồng bộ các ứng dụng macOS và iOS của mình với máy chủ Apple. Đừng ngại thử tất cả những cách sau, nếu một vài phương pháp đầu tiên không có tác dụng.

1. Khởi động lại và chờ đợi

iCloud có thể mất một chút thời gian để khởi động khi bạn thực hiện thay đổi. Theo một số báo cáo, có thể lên đến 10 phút.

Bạn có thể thấy rằng vấn đề sẽ được tự giải quyết với một chút kiên nhẫn, nhưng đồng thời, bạn cũng có thể thử khởi động lại tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng. Đôi khi, bạn cũng có thể thử cắm sạc thiết bị, vì thỉnh thoảng ảnh không đồng bộ với iCloud cho đến khi điện thoại được sạc.

2. Kiểm tra xem bạn có sử dụng đúng tài khoản không

Kiểm tra xem bạn có sử dụng đúng tài khoản không
Kiểm tra xem bạn có sử dụng đúng tài khoản không

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn không sử dụng cùng một tài khoản iCloud trên cả hai thiết bị thì chúng sẽ không bao giờ đồng bộ chính xác. Đi tới Settings > [Tên bạn] trên iOS hoặc System Preferences > Apple ID trên macOS và kiểm tra tài khoản nào hiện được liên kết với thiết bị.

Bạn chỉ có thể có một tài khoản iCloud hoạt động tại một thời điểm, vì vậy hãy đảm bảo chúng khớp với nhau.

3. Đảm bảo iCloud hoạt động đúng

Mỗi dịch vụ trải qua thời gian ngừng hoạt động tại một số điểm. Để kiểm tra trạng thái iCloud hiện tại của Apple, hãy truy cập trang System Status của Apple (https://www.apple.com/support/systemstatus/) và tìm các dấu chấm màu xanh lá cây. Bất kỳ vấn đề đang diễn ra nào cũng sẽ xuất hiện ở dưới cùng của màn hình.

4. Đảm bảo bạn đã kích hoạt iCloud cho ứng dụng

Đảm bảo bạn đã kích hoạt iCloud cho ứng dụng
Đảm bảo bạn đã kích hoạt iCloud cho ứng dụng

Có một số yếu tố bạn có thể thay đổi trong Settings (iOS) hoặc System Preferences (macOS) để khắc phục việc các ứng dụng không đồng bộ.

Trên thiết bị iOS, hãy đi tới Settings > [Tên bạn] > iCloud và đảm bảo ứng dụng bạn muốn đồng bộ được liệt kê và bật. Bạn cũng có thể thử tắt và bật lại để khởi động lại quá trình đồng bộ.

Các ứng dụng có quyền truy cập vào iCloud Drive trên macOS sẽ xuất hiện trong System Preferences > Apple ID > iCloud.

5. Kiểm tra xem ứng dụng có quyền truy cập dữ liệu di động không

Kiểm tra xem ứng dụng có quyền truy cập dữ liệu di động không
Kiểm tra xem ứng dụng có quyền truy cập dữ liệu di động không

Bạn có gặp khó khăn khi đồng bộ với iCloud khi đang sử dụng dữ liệu di động nhưng WiFi thì không? Bạn có thể đã vô hiệu hóa quyền truy cập dữ liệu di động cho một số ứng dụng.

Đi tới Settings > Cellular và cuộn xuống để tìm danh sách các ứng dụng trên điện thoại. Bất kỳ ứng dụng nào đã tắt thanh trượt sẽ chỉ hoạt động trên WiFi. Hãy thử cho phép truy cập dữ liệu cho bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn đồng bộ mọi lúc, nhưng lưu ý điều này có thể làm tăng mức sử dụng dữ liệu của bạn.

6. Loại trừ lỗi ngày và giờ không đúng

Bạn có thể gặp rất nhiều vấn đề khi ngày và giờ iPhone không đúng với hiện tại. Nhiều ứng dụng đơn giản sẽ từ chối kết nối với Internet. Để tránh những sự cố này, bạn có thể đặt thời gian tự động cập nhật, việc này sẽ giữ cho thiết bị được đồng bộ và tránh những sự cố này.

Trên iOS, đi tới Settings > General > Date & Time > Set Automatically. Trên macOS, bạn có thể thực hiện việc này từ System Preferences > Date & Time > Time Zone.

7. Kiểm tra xem bạn có đồng bộ đúng thư mục không

Đối với các ứng dụng cho phép bạn tùy chỉnh thư mục nào bạn sử dụng để lưu trữ dữ liệu, hãy đảm bảo rằng các đường dẫn khớp với nhau trong cả iOS và Mac. Bạn nên đảm bảo rằng các ứng dụng iOS và macOS khác nhau của mình đang tìm kiếm dữ liệu ở cùng một vị trí, nếu có.

8. Reset và khôi phục thiết bị

Nếu không có điều nào ở trên giúp ích và thiết bị chưa thể tiếp cận hay đồng bộ dữ liệu iCloud, Bạn có thể muốn thực hiện một bước mạnh mẽ hơn là reset lại điện thoại của mình để xóa mọi vấn đề còn sót lại. Trước khi làm như vậy, bạn nên sao lưu điện thoại để tránh mất dữ liệu.

Tham khảo: Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone để biết cách thực hiện.

9. Xem hỗ trợ dành riêng cho ứng dụng

Nếu bạn có một ứng dụng sử dụng tính năng đồng bộ để chuyển dữ liệu giữa các nền tảng khác nhau, thì rất có thể nhà phát triển có cung cấp tài liệu trợ giúp để khắc phục mọi vấn đề. Trong hầu hết mọi trường hợp, các nhà phát triển có thể xác định chính xác những file và thư mục bạn nên xóa để giải quyết vấn đề.

Một vài ứng dụng bao gồm các hướng dẫn cụ thể để giải quyết mọi vấn đề về iCloud bao gồm DayOne, 1Password và Ulysses. Tìm kiếm trực tuyến để được giúp đỡ cụ thể nếu vấn đề của bạn nằm ở một ứng dụng khác.

10. Sử dụng giải pháp thay thế iCloud

Nhiều ứng dụng cho bạn lựa chọn có sử dụng iCloud hay không. Nếu có thể tránh sử dụng nó, bạn sẽ bỏ qua được nhiều vấn đề xảy ra với dịch vụ.

Ví dụ: các ứng dụng như DayOne và 1Password đều cho phép bạn sử dụng Dropbox.

Ngoài ra, các giải pháp lưu trữ đám mây của bên thứ ba thường cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn và mang lại ít rắc rối hơn. Và đừng lo lắng, bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng iCloud khác, như Find My iPhone và email.

Một số lựa chọn lưu trữ đám mây thay thế tốt nhất bao gồm Dropbox, Google Drive và OneDrive.

Thứ Năm, 13/02/2020 11:14
52 👨 1.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ iCloud