Giải phóng không gian trên macOS Sierra với Optimize Storage

Chức năng tối ưu hóa không gian lưu trữ

Với những ai đã cập nhật máy Mac lên hệ điều hành macOS Sierra mới nhất sẽ biết đến tính năng hữu ích Optimize Storage, với chức năng giải phóng và tối ưu hóa không gian lưu trữ trên máy. Tính năng này sẽ đảm nhận công việc dọn dẹp lại bộ nhớ trên máy, xóa những file không cần thiết, đưa những file không hay sử dụng lên iCloud,.... bằng những công cụ có sẵn ngay trên máy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng tính năng Optimize Storage và những công cụ hữu ích của nó để tăng không gian trống trên máy Mac.

Bước 1:

Trước hết, nhấn vào biểu tượng Apple trên góc trái màn hình và chọn About this Mac.

macOS Sierra với Optimize Storage

Bước 2:

Tiếp đến, nhấn vào tab Storage để xem lượng lưu trữ mà chúng ta đã dùng trên máy Mac. Nhấn tiếp vào nút Manage ngay bên cạnh để mở các tùy chọn khác.

macOS Sierra với Optimize Storage

Bước 3:

Sau khi mở Optimize Storage, mục Applications chúng ta sẽ thấy danh sách toàn bộ file và nơi lưu trữ file trên máy, bao gồm: Applications (Ứng dụng), Documents (Tài liệu), GarageBand (Dữ liệu GarageBand), iBooks (Sách), iCloud Drive (Ổ đĩa iCloud), iOS Files (Dữ liệu iOS), iTunes (Dữ liệu iTunes), Mail (Email), Photos (Hình ảnh), và Trash (Thùng rác).

Ngoài ra, trong danh sách bạn cũng thấy các file sẽ được sắp xếp theo thời gian, kích cỡ của file, loại file. Việc này sẽ giúp cho thao tác tìm ra file nào có dung lượng lớn để gỡ cài đặt thuận tiện hơn.

macOS Sierra với Optimize Storage

Bước 4:

Cũng tại giao diện của chức năng Optimize Storage, nhấn chọn vào mục Recommendations. Xuất hiện 4 tùy chọn để giải phóng không gian trên máy, gồm: Store in iCloud, Optimize Storage, Empty Trash Automatically và Reduce Clutter.

macOS Sierra với Optimize Storage

Khi nhấn chọn vào tùy chọn Store in iCloud, những dữ liệu được lưu trữ trên các mục Desktop và Document sẽ đều xuất hiện ở các thiết bị khác. Điều này cũng lấy đi khá nhiều không gian lưu trữ trên iCloud.

macOS Sierra với Optimize Storage

Bước 5:

Với tùy chọn Optimize Storage, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa các chương trình TV và bộ phim trên iTunes. Điều này sẽ giải phóng khá lớn không gian lưu trữ, nhất là với những ai thường xuyên xem qua trên iTunes.

Bước 6:

Khi nhấn chọn Empty Trash Automatically sẽ tiết kiệm không gian lưu trữ khi tự động dọn dẹp thùng rác khi đã quá 30 ngày.

Còn với Reduce Clutter sẽ sắp xếp lại toàn bộ tài liệu và các nội dung theo dung lượng, sau đó xóa đi những file không được sử dụng trong thời gian dài.

macOS Sierra với Optimize Storage

Trên đây là các tùy chọn dọn dẹp không gian bộ nhớ của tính năng Optimize Storage trên macOS Sierra. Khi sử dụng tất cả các tính năng tối ưu hóa, không gian trên máy Mac sẽ được tiết kiệm khá nhiều.

macOS Sierra với Optimize Storage

Tuy nhiên, bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp thùng rác và kiểm tra lại những ứng dụng hay file dữ liệu không còn sử dụng để gỡ bỏ chúng. Đừng bỏ qua tính năng tiết kiệm không gian lưu trữ trên macOS Sierra với tính năng Optimize Storage này nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 07/10/2016 20:57
31 👨 1.107
0 Bình luận
Sắp xếp theo