Giải Nobel Văn học 2017 được trao cho nhà văn Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro

Giải Nobel văn học 2017 được trao cho tiểu thuyết gia Kazuo Ishiguro 62 tuổi, người Anh gốc Nhật. Theo Sara Danius - Thư ký Viện Hàn lâm Thụy Điển, văn chương của Kazuo Ishiguro “đánh thức góc sâu thẳm, huyền bí trong chúng ta về mối liên hệ với thế giới".

Kazuo Ishiguro sinh ra ở Nhật Bản và chuyển tới Anh sinh sống vào năm 1960. Năm 1989, Kazuo Ishiguro giành giải Man Booker với tác phẩm The Remains of the Day. Tiểu thuyết này sau đó được chuyển thể thành phim với sự tham gia của hai diễn viên anh gạo cội Anthony Hopkins và Emma Thompson. Bộ phim này đã nhận được 8 đề cử Oscar.

Ngoài ra, ông còn là biên kịch các phim The Gourmet, A Profile of Arthur J. Mason, The Saddest Music in the World và The White Countess.

Tác giả Kazuo Ishiguro
Tác giả Kazuo Ishiguro.

Năm 2008, Kazuo Ishiguro được xếp vào danh sách một trong 50 nhà văn vĩ đại nhất nước Anh kể từ năm 1945 do tạp chí Times bình chọn.

Một số tác phẩm của ông từng được xuất bản ở Việt Nam là Mãi đừng xa tôi, Người khổng lồ ngủ quên, Dạ khúc: Năm câu chuyện về âm nhạc và đêm buông...

Kazuo Ishiguro sẽ được trao phần thưởng trị giá 9 triệu krona của Thụy Điển (hơn 1,1 triệu USD).

Thứ Sáu, 06/10/2017 08:39
53 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo