Giải mã những quan niệm sai lầm về sức khỏe

Có những thói quen trong cuộc sống lâu nay chúng ta thường cho rằng đúng nhưng thực ra nó lại hoàn toàn sai lầm.

Những thói quen hằng ngày như uống nước, bẻ khớp ngón tay, ăn sáng, uống vitamin, lăn nách... cần tuân thủ theo quy tắc nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn?

1. Uống 8 ly nước mỗi ngày

Uống 8 ly nước mỗi ngày

Chúng ta thường nghe hay đọc ở đâu đó rằng mỗi ngày cần uống 8 ly nước. Nhưng trên thực tế bạn có bao giờ đếm được lượng nước bạn cung cấp vào cơ thể hay không? Các nghiên cứu cho thấy chúng ta thường uống nước khi cảm thấy khát như vậy là đủ để giữ sức khỏe và giữ nước cho cơ thể.

Ngoài nước lọc, hằng ngày chúng ta còn cung cấp những loại thực phẩm khác giàu nước cho cơ thể như súp, hoa quả, rau và đồ uống như nước trái cây, trà và cà phê đều giúp bổ sung nước.

Muốn biết cơ thể có thiểu nước hay không chỉ cần nhìn vào màu nước tiểu, nếu nước tiểu có màu vàng đậm hãy cung cấp thêm nước cho cơ thể nhé!

2. Trứng có hại cho tim

Trứng có hại cho tim

Nhiều người quan niệm rằng ăn trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng rất có hại cho tim. Nhưng trên thực tế ăn 1 đến 2 quả trứng mỗi ngày không làm tăng nguy cơ bệnh tim ở người khỏe mạnh.

Đúng là lòng đỏ trứng có cholesterol, nhưng đối với hầu hết chúng ta, lượng cholesterol tìm thấy trong một loại thực phẩm nào đó không hại bằng sự kết hợp chất béo từ mọi thứ bạn ăn. Hơn nữa, trứng có những chất dinh dưỡng, như omega-3, có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim.

3. Những loại lăn khử mùi có thể gây ung thư vú

Những loại lăn khử mùi có thể gây ung thư vú

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hóa chất có trong những sản phẩm lăn khử mùi hoặc những sản phẩm ngăn mồ hôi khi sử dụng sẽ hấp thụ qua vùng da nách, dẫn đến tăng nguy cơ ung thư vú. Thế nhưng, Viện ung thư Quốc gia lại khẳng định không có bằng chứng nào chứng minh những sản phẩm này liên quan đến ung thư vú.

4. Cảm lạnh là do cơ thể bị lạnh

Cảm lạnh là do cơ thể bị lạnh

Cho dù bà của bạn nói gì đi nữa, thì việc ở lâu ngoài trời lạnh cũng không làm bạn bị ốm. Một nghiên cứu cho thấy nam giới khỏe mạnh ở nhiều giờ trong nhiệt độ trên mức đóng băng có tăng hoạt động chống vi rút trong hệ miễn dịch. Trên thực tế, bạn dễ bị ốm hơn khi ở trong nhà, nơi mầm bệnh dễ dàng đi qua.

5. Bạn cần uống vitamin mỗi ngày

Bạn cần uống vitamin mỗi ngày

Uống vitamin là cách tốt nhất giúp cơ thể hấp thụ được những chất dinh dưỡng mà không có trong chế độ ăn. Điều này cũng được các nhà nghiên cứu đồng ý về điểm này. Tuy nhiên những loại vitamin này cũng không thực sự tốt bằng những chất dinh dưỡng có trong những loại trái cây, rau, ngũ cốc, hạt và các loại dầu tốt cho sức khỏe.

6. Ăn sáng để giảm cân

Ăn sáng để giảm cân

Những người muốn giảm cân thường được khuyên sử dụng bữa sáng nhiều và hạn chế ăn bữa trưa và bữa tối. Khi ăn sáng đầy đủ sẽ giúp cơ thể không cảm thấy đói nhờ đó ngăn ngừa việc ăn uống tùy hứng vào lúc muộn hơn trong ngày. Thế nhưng, với những người không thích ăn sáng cũng có thể giữ được vóc dàng mảnh mai đấy.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều người không ăn sáng cũng không ăn quá nhiều vào buổi trưa và bữa tối, và họ ăn ít hơn khoảng 400 calo mỗi ngày. Điểm mấu chốt: Bỏ bữa ăn sáng có thể giúp một số người giảm cân một cách khỏe mạnh.

7. Đường khiến trẻ em tăng động

Đường khiến trẻ em tăng động

Đường và những loại đồ ăn ngọt quả thực là không có lợi cho trẻ, thế nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ ăn ngọt không làm cho trẻ bị tăng động, không ảnh hưởng đến thành tích học tập cũng như làm trẻ mất tập trung. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đang có những quan niệm sai lầm về lọai thực phẩm này.

8. Bệ nhà vệ sinh có thể làm bạn bị nhiễm bệnh

Bệ nhà vệ sinh có thể làm bạn bị nhiễm bệnh

Nhiều người thường cho rằng bệ nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Thế nhưng bạn đã sai lầm, bởi vì bệ nhà vệ sinh còn sạch hơn rất nhiều lần so với cánh cửa, tay nắm cửa và sàn nhà vệ sinh. Những nơi này thường bị những loại vi khuẩn như E. coli, norovirus (gây rối loạn tiêu hóa) và cúm bao vây. Vậy nên, thay vì lót giấy trên bệ toilet thì bạn nên dùng giấy để lót tay trước khi chạm vào cửa hoặc tay nắm cửa, và sử dụng chất vệ sinh tay hoặc rửa tay sau đó.

9. Bẻ khớp có thể gây viêm khớp

Bẻ khớp có thể gây viêm khớp

Âm thanh có thể làm phiền những người xung quanh bạn, nhưng đó là tất cả những tác hại mà nó gây ra. Bạn có thể nghĩ rằng xương hoặc khớp cọ với nhau gây ra tiếng “lắc rắc”, nhưng thật ra không phải. Đó là tiếng nổ của bong bóng khí hình thành giữa các xương.

Nếu bạn thích bẻ ngón tay, thì cứ việc. Các nghiên cứu cho thấy nó không gây ra hoặc đóng một vai trò trong bệnh viêm khớp. Nếu bạn cảm thấy đau thường xuyên hoặc nghiêm trọng khi làm việc đó, hãy đi khám bác sĩ.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 18/07/2017 17:29
11 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo