Giải mã những hành vi kỳ lạ thường thấy ở loài chó

Chó là loài động vật thân thiết, gắn bó và từ lâu đã trở thành người bạn trung thành của con người. Loài động vật dễ thương này dần trở thành một trong những thành viên của nhiều gia đình nhưng liệu chúng ta có hiểu hết được những gì chúng thể hiện không?

Cùng tìm hiểu một số hành vi mà những chú cún con thường làm để hiểu hơn về những người bạn thân thiết này nhé.

Ngáp theo khi chủ ngáp

Chó cũng bị lây ngáp giống con người

Loài chó có khả năng hiểu và đồng cảm với cảm xúc của con người nên chuyện lây ngáp từ chủ của chúng là chuyện rất bình thường.

Ngoài ra, chúng còn có khả năng nhận biết khi nào thì chủ nhân của mình đang giận dữ. Thậm chí đôi khi chúng ta còn có thể bắt gặp hiện tượng những chú chó "khóc" khi có em bé khóc.

Quay đầu đi chỗ khác khi được ôm

Chó không thích thú gì khi được ôm đâu

Julie Hecht, nhà nghiên cứu hành vi động vật cho rằng có 3 dấu hiệu chúng ta có thể nhận biết cún cưng đang căng thẳng: trợn mắt, quay đầu đi chỗ khác và cụp tai. Khi được ôm, chúng thể hiện cả 3 dấu hiệu trên. Điều này cho thấy chúng chẳng thích thú gì khi được ôm đâu.

Nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ, khi được ôm vài chú chó tỏ ra khá phấn khích. Tuy vậy, điều này chỉ xảy ra với chủ nhân thân thiết của chúng, còn với người lạ thì không đâu nhé.

Chăm chú quan sát

Thời gian chó nhìn chằm chằm vào một vật cho thấy sự quan tâm của nó dành cho vật đó

Bạn đừng ngạc nhiên khi thấy chú chó của mình nhìn chằm chằm vào một vật nào đó nhé. Đơn giản là quan tâm thì nhìn thôi.

Không ngừng đánh hơi người quen của chủ

Chó hay đánh hơi người quen của chủ

Cũng như nhiều loài động vậy khác, chó dựa vào các mùi hương xung quanh để thu thập thông tin.

Theo nghiên cứu, chúng có vẻ thích mùi hương của những người quen của chủ nhân tùy theo tần suất gặp gỡ và mức độ thân thiết.

Nấp sau chân người

Khi cún cưng của bạn nấp sau chân bạn và có cái nhìn lấm la lấm lét, chắc hẳn chúng đang cảm thấy sợ

Theo các nhà nghiên cứu hành vi, khi sợ hãi, căng thẳng chó thường chạy đến nấp sau chân chủ nhân để tìm "đồng minh". Chó là động vật duy nhất có phản ứng như vậy với con người.

Nhảy vồ lên

Nhảy vồ lên là cách cún cưng thể hiện niềm vui

Các chú chó thường nhảy lên nhảy xuống thậm chí vồ lấy chân người mỗi khi được cho ăn, đuổi theo quả bóng hay chào đón khi chủ về. Đó là cách chúng thể hiện niềm vui.

Xoay vòng trước khi nằm

Chó thường xoay vòng trước khi nằm

Trước khi ngủ hoặc nằm phơi nắng, chó thường đi vòng vòng xung quanh. Đó là thói quen dọn dẹp cũng như kiểm tra lại độ an toàn của chỗ mỗi khi muốn nằm của chúng.

Vẫy đuôi

Nếu một chú chó vẫy đuôi thì chưa chắc đó là dấu hiệu của việc chúng muốn thân thiện hay vui vẻ

Bất kể vui vẻ, kích động hay tức giận chó đều vẫy đuôi. Để phân biệt cảm xúc của chúng, bạn hãy chú ý đến vị trí của chiếc đuôi. Nếu chiếc đuôi vểnh lên cao và cứng nhắc, có thể cún cưng của bạn đang trong trạng thái kích động. Còn nếu chiếc đuôi được thả lỏng với cái mông lắc lư thì có nghĩa nó đang rất vui khi thấy bạn.

Thứ Tư, 22/02/2017 13:35
51 👨 1.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật