Giải mã người đàn ông đông con nhất thế giới, 1.171 đứa con trong 32 năm

Thành Cát Tư Hãn - thủ lĩnh đội quân Mông Cổ thiện chiến không phải là người đàn ông nhiều con nhất thế giới, danh hiệu này thuộc về Sultan Moulay Ismaïl - ông hoàng Morocco nổi tiếng tàn bạo và khát máu với số lượng con là 1.171 người. Đây chính là người đàn ông nhiều con nhất trong lịch sử thế giới từ trước đến nay.

Sultan Moulay Ismaïl (1645-1727) là một trong những nhân vật vĩ đại nhất lịch sử Morocco (Maroc), đất nước nằm ở phía Bắc châu Phi. Ông lên ngôi năm 26 tuổi, khi đó đất nước Morocco đang suy yếu bởi chiến tranh nội bộ giữa các bộ lạc. Nhưng với những chính sách đúng đắn, ông đã nhanh chóng chấn hưng được đất nước.

Sultan Moulay Ismaïl (1645-1727) là một trong những nhân vật vĩ đại nhất lịch sử Morocco

Moulay Ismaïl được coi là một vị vua tàn bạo và khát máu. Trong suốt 55 năm trị vì, ông đã cho bêu đầu của khoảng 400 thủ lĩnh và chính trị gia đối lập, hơn 30.000 người, chưa tính đến những kẻ thù chết trên chiến trường. Thậm chí, vị vua tàn bạo này còn từng ra lệnh trưng bày hàng ngàn đầu lâu của kẻ thù trong lễ lên ngôi của mình.

Với những người phụ nữ của mình, Ismaïl luôn trừng phạt nghiêm khắc nếu bất cứ người nào dám ngoại tình. Ông đích thân bóp cổ họ tới chết hoặc ra lệnh nhổ răng hoặc cắt bỏ ngực. Những người đàn ông để mắt tới vợ hay thê thiếp của Ismaïl cũng bị xử tử.

Theo sách Kỷ lục Guinness thế giới, Sultan Ismaïl là người đàn ông nhiều con nhất trên thế giới trong lịch sử, với 888 đứa con. Nhưng Dominique Busnot, một nhà ngoại giao Pháp từng viếng thăm Morocco dưới thời Sultan Ismaïl vào năm 1704 ghi chép lại rằng, vị hoàng đế này có tới 1.171 con đẻ do 4 bà vợ chính thức và 500 tì thiếp sinh ra. Thời điểm đó, Sultan Ismaïl đã lên ngôi vua được 32 năm và bước sang tuổi 57.

Ismaïl thực sự có đủ khả năng để sinh ra số lượng tới 1171 đứa con

Trước đây, một số nhà khoa học không tin rằng, vua Sultan Ismaïl có thể có nhiều con như số lượng Busnot đã công bố. Bởi họ cho rằng, phụ nữ chỉ có thể thụ thai trong một vài ngày mỗi tháng, thời gian còn lại dù tinh trùng có khỏe tới đâu cũng không thể nào thụ tinh cho trứng được.

Một nhóm nhà nghiên cứu thuộc Đại học Vienna (Áo) đã tiến các hành thử nghiệm để tìm câu trả lời cho nghi vấn này. Họ xây dựng các chương trình mô phỏng máy tính để xác định xem trong 32 năm Sultan Ismaïl cần “quan hệ” bao nhiêu lần mỗi ngày mới có thể trở thành cha của 1.171 đứa trẻ. Các mô phỏng này được xây dựng dựa trên ít nhất là 3 mô hình thụ thai phổ biến, đưa ra mọi khả năng về chu kỳ kinh nguyệt của những người phụ nữ có "quan hệ" với Sultan Ismaïl, sự đồng điệu về thời gian rụng trứng và sinh lực của ông vua.

Từ các dữ liệu cho thấy, để sinh ra số con kỷ lục như vậy, Sultan Ismaïl chỉ cần duy trì tần suất "yêu" chính xác là 0,83 - 1,43 lần/ngày là được. Thậm chí, ông chỉ cần "quan hệ" với từ 65 - 110 phụ nữ là đủ chứ không cần dùng hết hậu cung gồm 4 bà vợ và 500 thê thiếp.

Elisabeth Oberzaucher, tác giả nghiên cứu thuộc Đại học Vienna (Áo) cho biết, tùy từng chương trình mô phỏng được sử dụng mà sẽ cho các kết quả nghiên cứu khác nhau. Nhưng Ismaïl thực sự có đủ khả năng để sinh ra số lượng tới 1171 đứa con.

Đầu năm 2014, nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Plos Once.

Thứ Hai, 25/09/2017 14:12
53 👨 2.931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học