Giải mã màn ảo thuật bước đi trên mặt nước khiến nhiều người liên tưởng tới sức mạnh huyền bí

Trong lịch sử, từng có hai nhà ảo thuật gia nổi tiếng là Criss Angel và Dynamo thực hiện màn ảo thuật đi trên mặt nước khiến nhiều người kinh ngạc. Nhưng thật ra họ đã bước đi trên cái gì?

Criss Angle bước đi trên mặt nước hồ bơi

Nhà ảo thuật gia nổi tiếng Criss Angel xuất hiện tại một hồ bơi nằm trong khuôn viên khách sạn ở Las Vegas. Trong khi các du khách đang chơi đùa trong hồ, anh đã thực hiện một điều tưởng như bất khả thi đó là bước đi trên mặt nước hồ bơi.

Criss Angle bước đi trên mặt nước hồ bơi

Criss Angel nhẹ nhàng đặt một chân của mình xuống mặt nước và chậm rãi tiến từng bước cẩn thận khiến khán giả có cảm giác như anh có thể lọt xuống nước bất kỳ lúc nào.

Điều gây ấn tượng với người xem là cảnh một nữ du khách lặn ngay bên dưới vị trí của anh và một nam du khách khác thì bơi cắt qua hướng di chuyển của Criss. Thậm chí, Criss Angel còn “vô tình” đánh rơi một chiếc giày và rõ ràng nó lập tức chìm xuống đáy hồ.

Trước sự chứng kiến của nhiều người, Criss Angel đã đi đến thành bên kia của hồ một cách an toàn.

Dynamo bước đi trên mặt nước sông Thames

Năm 2011, trong sự ngạc nhiên của mọi người, Dynamo nhẹ nhàng bước đi trên mặt nước của dòng sông Thames.

Điều khiến khán giả tin “sái cổ” là sau khi Dynamo đi được một khoảng ngắn, có hai chiếc thuyền kayak đi qua cắt ngang đường đi sau lưng của nhà ảo thuật gia và sau đó một chiếc thuyền của cảnh sát tiếp cận Dynamo ngay giữa "đường đi" để đưa anh quay trở lại bờ.

Bí mật đằng sau bước đi trên mặt nước

Thực tế, cả hai nhà ảo thuật không bước đi trên mặt nước mà là kính acrylic hay còn được gọi là kính plexiglas, một loại kính hữu cơ có công thức hóa học (C5O2H8)n - Polymethylmethacrylat. Loại kính này có thể "vô hình" dưới những mặt nước như hồ bơi hoặc sông nhờ độ trong suốt rất đặc biệt.

Nhưng đó chưa phải là yếu tố quyết định đến sự thành bại của màn biểu diễn, mà chính sự sắp xếp "chiếc cầu" dưới mặt nước và màn diễn hỗ trợ của các nhân vật quần chúng đã thuyết phục được khán giả.

Cả hai nhà ảo thuật không bước đi trên mặt nước mà là kính acrylic hay còn được gọi là kính plexiglas

Trước khi trình diễn, các tấm acrylic và chân trụ có cùng chất liệu được lắp đặt gần mặt nước nhất có thể. Đặc biệt, giữa các tấm acrylic luôn có một khoảng cách nhất định, đây sẽ là vị trí mà những trợ lý sẽ di chuyển "cắt ngang" đường đi của ảo thuật gia để đánh lừa khán giả. Cụ thể trong màn biểu diễn của Criss Angel là người đàn ông và cô gái, còn của Dynamo là hai chiếc thuyền kayak và chiếc thuyền của lực lượng cảnh sát tiếp cận Dynamo.

Góc máy quay và cấu trúc của những "chiếc cầu" cũng góp phần không nhỏ trong sự thành công của 2 màn biểu diễn này.

Với Criss và màn đi trên bể bơi, không gian ghi hình nhỏ và khán giả trực tiếp là các trợ lý cho phép anh sắp xếp các máy quay ở một góc hợp lý nhất. Bởi ở một số góc quay nhất định, tấm acrylic dù có độ trong suốt đặc biệt vẫn có thể sẽ lộ diện trong môi trường nước hồ bơi trong suốt.

Góc máy quay và cấu trúc của những "chiếc cầu" cũng góp phần không nhỏ trong sự thành công của 2 màn biểu diễn

Còn với Dynamo, anh hoàn toàn yên tâm với việc không bị lộ chiếc cầu acrylic bởi màu nước của sông Thames khá đục.

Nhưng anh lại phải đối diện với một khó khăn khác đó chính là dòng chảy sông Thames không cố định và đáy sông cũng không bằng phẳng. Việc lắp đặt chiếc cầu chỉ được thực hiện ban đêm để tránh bị phát hiện và những cột trụ phải chịu được độ rung lắc nhất định.

Dù biểu diễn ở đâu thì màn ảo thuật đi trên mặt nước của cả Criss lẫn Dynamo đều đã đánh lừa được khán giả.

Thứ Năm, 19/10/2017 08:34
52 👨 2.179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học