Giải mã màn ảo thuật bị xe tải cán qua người mà vẫn bình an vô sự

Hai nhà ảo thuật Penn và Teller đã thực hiện một màn biểu diễn ảo thuật kinh điển vào năm 1990 với tên gọi 'Truck trick'.

Trong màn ảo thuật này, Teller sẽ lái chiếc xe tải cán qua người Penn đang nằm xuống dưới mặt đất. Những chiếc lốp xe đã đè qua người Penn, nhưng sau đó, ông đã đứng dậy một cách lành lạnh, không hề có thương tích gì. Điều kỳ lạ gì đã xảy ra, và bí ẩn đằng sau màn ảo thuật nguy hiểm này là gì?

Giải mã màn ảo thuật

Thực tế, thủ thuật của màn ảo thuật này rất đơn giản và tuân theo quy luật vật lý. Bí mật nằm ở chiếc xe tải và lốp xe đè qua Penn.

Chiếc xe tải sử dụng trong màn ảo thuật này đã được thiết kế để trọng lượng dồn sang mặt bên kia của chiếc xe bằng cách gắn thêm một trọng lượng khoảng 2,7 tấn ở phía đối diện với mặt chiếc xe mà chúng ta nhìn thấy. Ngoài ra, để xe tải được cân bằng người ta còn gắn thêm vào chiếc tải này xe những chiếc bánh đặc biệt.

Ở phía đối diện (mặt mà chúng ta nhìn thấy), người ta gắn vào xe những chiếc lốp giả không hề có chức năng tải trọng nữa (không hề có lực ép tác động vào hàng bánh xe này) để đánh lừa khán giả. Vì vậy, nhà ảo thuật vẫn không hề hấn gì dù sau khi bị xe tải cán qua.

Lưu ý: Đây là màn biểu diễn của những người chuyên nghiệp, bạn đọc tuyệt đối không nên thử làm theo trong bất kỳ tình huống nào vì sẽ gặp nguy hiểm.

Chủ Nhật, 21/03/2021 08:49
53 👨 1.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học