Giải mã bí ẩn thành phố cổ 5.000 năm bị hủy diệt hoàn toàn chỉ trong 1 đêm

Năm 1922, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một thành phố cổ vô cùng sầm uất, trù phú tồn tại từ 5000 năm trước trên lưu vực sống Ấn. Nhưng điều kỳ lạ là thành phố này bỗng biến mất chỉ trong có 1 ngày. Điều khủng khiếp gì đã xảy ra với thành phố cổ này?

Khi khai quật một di chỉ được gọi là Mohenjo Daro, theo âm tiếng Ấn Độc có nghĩa là "hang chết chóc", các nhà khảo cổ đã phát hiện những bằng chứng cho thấy trên khu vực này từng tồn tại một thành phố, nhưng bỗng trong một quãng thời gian rất ngắn đã bị sụp đổ.

Khu vực khảo cổ thành phố Mohenjo Daro
Khu vực khảo cổ thành phố Mohenjo Daro

Họ đã đưa ra nhiều giả thuyết về sự biến mất kỳ lạ của thành phố này như: dịch bệnh, bão cát... Sau nhiều năm nghiên cứu, nguyên nhân thực sự đã được hé lộ và không khỏi khiến các nhà khoa học giật mình và chấn động cả thế giới.

Các chứng cứ cho thấy thành phố 5000 năm tuổi này bị hủy diệt do bị đánh bom. Một vụ nổ khủng khiếp có bán kính lên tới 1km khiến cả thành phố biến thành tro bụi.

Các nhà khảo cổ đã phát hiện rất nhiều bộ xương người ở phía cách xa trung tâm thành phố cổ. Từ những tư thế của các bộ xương, họ đưa ra kết luận những người dân của thành phố này hoàn toàn bất ngờ trước tai nạn chết chóc này.

Khi giám định những bộ xương này, các nhà khoa học không khỏi kinh ngạc khi thấy chúng nhiễm xạ cao vượt mức lượng nhiễm phóng xạ của những người dân Nhật Bản tử nạn, trong vụ nổ bom ở HIroshima và Nagasaki năm 1945.

Cảnh tượng còn lại sau vụ nổ hạt nhân ở Nhật Bản 1945
Quang cảnh sau vụ nổ hạt nhân ở Nhật Bản 1945

Thậm chí từ những đống đổ nát còn lại, họ nhận thấy thành phố cổ này sau khi bị "xóa sổ" khá giống với quanh cảnh của Hirosima và Nagasaki sau khi bị ném bom nguyên tử. Mặt đất còn giữ lại được dấu vết của sóng bức xạ hạt nhân.

Trong sử thi Ấn Độ cổ "Mahabharata" cũng có miêu tả chi tiết về tai nạn thảm khốc 5.000 năm trước này cho thấy cảnh tượng loài người từ thời tiền sử từng hứng chịu vụ nổ bom nguyên tử:

"Bầu trời vang lên tiếng nổ ầm ầm, tiếp theo là một tia chớp, bầu trời phía Nam cuộn lên một cột lửa bốc lên tận trời cao.

Ánh lửa chói hơn cả mặt trời cắt bầu trời làm hai nửa...

Nhà cửa, đường phố và tất cả mọi sinh vật đều bị thiêu hủy bởi lửa trời đến đột ngột và nhanh chóng...

Ngọn lửa đáng sợ làm cho động vật ngã nhào, nước sông sôi lên, các loài cá đều chết bỏng hàng loạt, người chết đều khô như cành cây, lông tóc và móng chân móng tay rơi rụng ra hết, thực phẩm đều bị nhiễm độc,...

Đó là một Trái bom, nhưng một trái bom có uy lực của toàn vũ trụ. Một luồng khó mù đỏ như lưỡi lửa, sáng tựa như hàng ngàn mặt trời, từ từ cuộn lên cao, ánh sáng chói mắt..."

Cảnh tượng đám mây hình nấm đặc trưng cho vụ nỗ hạt nhân Cảnh tượng đám mây hình nấm đặc trưng cho vụ nỗ hạt nhân

Nhiều nhà khoa học tin rằng đây là bằng chứng cho thấy sự tồn tại của nền văn minh tiền sử.

Điều tương tự cũng đã xảy ra khi các nhà khảo cổ học phát hiện những thứ giống như phalê nóng chảy tại vùng thung lũng sông Euphrates vùng Tây Á, khu vực từng tồn tại nền văn minh tiền sử khoảng 8.000 năm trước đây. Những thứ đó hoàn toàn giống những vật còn sót lại sau vụ thử bom nguyên tử ở bang Nêvađa, Mỹ.

Các nhà khoa học còn tìm thấy thứ "phalê nóng chảy hạt nhân" tương tự ở ở sa mạc Sahara, sa mạc Gobi Mông Cổ, thượng lưu sông Hằng, vùng rừng rậm nguyên thủy Dorlene... Tại những nơi này, những tảng đá lớn cũng bị phalê hóa mà để làm được điều đó cần nhiệt độ lên tới 2.000 độ C. Để đạt được nhiệt độ đó, những đám cháy lớn nhất thậm chí núi lửa phun trào cũng không làm được mà chỉ có thể là vụ nổ bom nguyên tử.

Các nhà khoa học khá chắc chắn về vụ nổ hạt nhân 5000 năm trước nhưng vì sao lại xảy ra vụ nổ này, con người cổ đại có thể chế tạo bom nguyên tử thì vẫn còn là câu hỏi chưa thể giải thích được cho tới ngày nay.

Thứ Năm, 29/09/2016 10:11
32 👨 3.620
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ