Giải mã bí ẩn hồ nước 3.000m2 đột nhiên biến mất sau một đêm ở Trung Quốc

Hồ nước Nanling rộng 3.000 mét vuông thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc đột nhiên xuất hiện và biến mất một cách bí ẩn, được mọi người gọi là “hồ nước ma”. Hồ nước bí ẩn này đã khiến các nhà khoa học phải đích thân khảo thị để tìm lời giải đáp.

Từ hàng chục năm trước, giữa các đỉnh núi Long Sơn đột nhiên xuất hiện một hồ nước rộng 3.000 mét vuông chỉ sau 1 đêm với nhiều âm thanh kỳ lạ. Hồ nước này có tôm cá dồi dào nên trở thành kho báu của dân làng.

Hồ nước Nanling

Nhưng hàng chục năm sau, hồ nước này bỗng dưng biến mất chỉ sau một đêm, tôm cá biến mất, mặt hồ trở thành bãi đất hoang khô. Điều kỳ lạ này khiến mọi người sống quanh hồ bắt đầu lo lắng.

Sau khi đến khảo sát địa hình và điều tra, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nguyên nhân khiến hồ nước 3.000m2 biến mất chỉ sau 1 đêm. Họ đã phát hiện trên mặt hồ có những mỏm đá bị nứt và lỗ đất kết nối với một mạch nước ngầm dưới lòng đất. Theo các nhà khoa học, hồ Nanling thực chất là hồ nước địa hình Karst.

Dòng nước ngầm của hồ giống như một nhánh của cây lớn. Nút giao giữa thân cây và nhánh cây bị tắc, các dòng nước chung nhánh đó khó lưu thông và dần tụ lại hình thành hồ nước Nanling.

Hồ nước Nanling sau khi cạn

Sau khoảng một thời gian dài, khi nút giao đó được thông, nước trong hồ chảy vào các nhánh khác và biến mất chỉ sau một đêm. Tiếng nghẽn giữa các dòng chảy karst chính là âm thanh của hồ nước mà người dân nghe thấy.

Thứ Tư, 02/06/2021 07:52
51 👨 903
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học