Giải mã 10 giấc mơ thường gặp

Mơ thấy người yêu cũ, mơ kết hôn với người lạ, mơ bay được lên trời… những giấc mơ này có ý nghĩa như thế nào, tại sao ta lại mơ thấy những điều này. Dưới đây là giải mã ý nghĩa 10 giấc mơ thường gặp trong đời đến từ các chuyên gia về giấc mơ, mời các bạn tham khảo.

1. Giấc mơ muốn đi vệ sinh nhưng không thể tìm thấy toilet

Theo lý giải của nhà tâm lý học về giấc mơ Ian Wallace, mơ muốn đi vệ sinh nhưng không tìm thấy toilet có nghĩa bản thân bạn muốn loại bỏ điều gì đó khiến bạn phải chịu đựng trong cuộc sống để được giải thoát nhưng không biết phải thực hiện như thế nào.

Giấc mơ này mô tả cảm giác mỏi mệt, tình trạng bế tắc của bạn ngoài đời nhưng bạn lại không biết cách giải quyết.

2. Mơ thấy rắn

Lauri Loewenberg nhà phân tích giấc mơ cho biết, mơ thấy rắn mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Nếu trong giấc mơ bạn thấy sợ hãi, có nghĩa là có thể bạn gặp một người xấu ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống hoặc đang gặp mối đe dọa trực tiếp. Vị trí của con rắn trong giấc mơ cũng rất quan trọng. Nếu nó ở trong nhà, thì có thể những tác nhân gây áp lực có thể ở ngay trong nhà mình. Còn nếu con rắn ở ngoài trời thì hãy chú ý tới các mối quan hệ ngoài xã hội nhé.

3. Mơ kết hôn với một người lạ

Alri Morski, một nhà nghiên cứu giải mã giấc mơ thì mơ kết hôn với người lạ có thể là do bạn là người luôn đóng vai trò của người “bảo vệ” trong các mối quan hệ. Giấc mơ này còn là dấu hiệu bạn từng cam kết một điều gì đó nhưng không hiểu bản thân muốn gì trong cuộc sống.

4. Mơ bay được lên trời

Theo Ian Wallace, mơ thấy được bay lên trời là dấu hiệu của việc bạn hoàn toàn kiểm soát được cảm xúc của bản thân, cho thấy bạn đủ tự tin hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bay trong giấc mơ còn tượng trưng cho sự giải phóng, giải tỏa khỏi cảm giác căng thẳng và lo lắng sau khi trải qua nhiều khó khăn.

Mơ được bay lên trời

5. Mơ leo núi hoặc đi cầu thang xoắn ốc

Theo Wallace, nếu bạn có giấc mơ này có nghĩa là bạn đang cố gắng, kiên trì trong công việc để đạt được những mục tiêu đã đặt ra cho bản thân. Tuy nhiên, nếu trong giấc mơ xuất hiện những tảng đá vỡ vụn hoặc cầu thang xoắn ốc thì có thể báo hiệu cảm giác bế tắc hay gặp vấn đề với những người cùng team.

6. Mơ tìm kiếm thứ gì đó không rõ tên

Theo nhà tâm lý Ian Wallace, giấc mơ này thường mang ý nghĩa tìm kiếm sự thỏa mãn của bản thân. Nếu sự việc diễn ra trong nhà, có nghĩa là bạn đang cố tìm hiểu điều gì đó về bản thân. Còn nếu xảy ra ở bên ngoài, có nghĩa là bạn đang mong muốn được xã hội công nhận. Nếu việc tìm kiếm diễn ra ở nơi làm việc, điều này cho thấy bạn mong muốn được thăng tiến, đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

7. Mơ thấy nước và thủy triều

Theo nhà tâm lý giải mã giấc mơ Loewenber, nước trong giấc mơ đại diện cho cảm xúc của con người. Nếu nước đục ngầu chỉ sự khốn khó, nước trong suốt thể hiện tinh thần trong trẻo. Nếu trong giấc mơ, bạn bị thủy triều nhấn chìm cho thấy bạn đang bị cảm xúc hỗn loạn bủa vây.

8. Mơ không nói được

Theo bác sĩ giấc ngủ Charles Lambert McPhee, giấc mơ này phản ánh cảm giác cá nhân bị phớt lờ hoặc đánh giá thấp. Nếu bạn nằm mơ không nói được, điều này cho thấy bạn đang bất lực trong cuộc sống, mọi nỗ lực của bạn trong cả tình cảm và công việc không được công nhận. Ngoài ra cũng có thể giấc mơ này là tình trạng bạn đang bị bóng đè.

9. Mơ gặp lại người yêu cũ

Theo Wallace, mơ thấy người yêu cũ không có nghĩa là bạn muốn nối lại tình xưa, mà là nhắc nhở bản thân tránh lặp lại sai lầm cũ với người yêu hiện tại.

10. Mơ tìm thấy tri kỷ

Nhà phân tích giấc mơ Jane Teresa Anderson cho rằng,người bạn tri kỷ, người bạn tâm giao mà bạn gặp trong giấc mơ phản ánh những phẩm chất của chính bạn.

Thứ Năm, 03/06/2021 08:01
4,33 👨 1.458
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Park
    Anh Park

    Giấc mơ đầu tiên có vẻ sai sai nhỉ? Mỗi lần mình mơ thấy thế là phải bậy dậy, lao vào WC ngay = ))

    Thích Phản hồi 03/06/21
    • Ivan Xach Xô Vôi
      Ivan Xach Xô Vôi

      Chuẩn chuẩn =))

      Thích Phản hồi 03/06/21
  • Phi Long Hoàng
    Phi Long Hoàng hay hay
    Thích Phản hồi 13/01/22
    ❖ Khám phá khoa học