Giải đáp 12 câu hỏi thường gặp về bản cập nhật iOS 11.3

Như thường lệ, mỗi lần Apple tung ra bản cập nhật mới là cộng đồng người dùng iOS lại có chuyện để bàn tán. Và lần này cũng không ngoại lệ, iOS 11.3 đã cho phép chúng ta tải về, thế nhưng nhiều bạn vẫn còn phân vân không biết có nên cập nhật iOS 11.3 hay không, bản này thì iPhone Lock có bị lỗi không,... Tất cả câu hỏi của các bạn về phiên bản iOS mới nhất sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. iOS 11.3 có gì mới?

Apple đã bổ sung vào phiên bản iOS 11.3 khá nhiều tính năng mới cho người dùng trải nghiệm, cụ thể:

  • Cung cấp biểu tượng bàn tay màu xanh để bạn biết được Apple hay một ứng dụng nào đó đang sử dụng thông tin cá nhân của mình.
  • Quản lý tình trạng pin nâng cao: Bật/ tắt tính năng giảm hiệu năng, kiểm tra độ chai của pin.
  • Bổ sung thêm 4 Animoji mới dành cho iPhone X, bao gồm: sư tử, gấu, rồng và đầu lâu.
  • Bổ sung Health Records giúp bác sĩ, các ứng dụng y tế khác truy cập nhanh thông tin sức khỏe người dùng.

iOS 11.3 có gì mới?

2. iOS 11.3 lần này là Public hay Beta?

Bản nâng cấp iOS 11.3 lần này là Public và là bản chính thức.

3. Những thiết bị nào được lên iOS 11.3?

Không phải mọi thiết bị đều có thể lên được phiên bản iOS 11.3 mới nhất, theo đó iOS 11.3 chỉ hỗ trợ từ iPhone 5S trở lên.

Những thiết bị nào được lên iOS 11.3?

4. iPhone 5S, iPhone 6 có nên cập nhật?

Thực chất đây chỉ là bản cập nhật nhỏ, không làm ảnh hưởng đến hiệu năng của các iPhone đời thấp nên bạn có thể lên thoải mái nâng cấp iOS 11.3 mà không cần lo lắng gì cả.

5. Đang dùng iOS 11.2.6 có nên nâng cấp lên iOS 11.3?

Câu trả lời này phụ thuộc vào chính bạn. Lời khuyên dành cho bạn là nếu phiên bản hiện tại vẫn dùng ổn định thì có thể tiếp tục dùng. Còn nếu thích khám phá, thích sự mới mẻ và đặc biệt là muốn bổ sung thêm tính năng kiểm tra độ chai pin mà nhiều người dùng iOS tỏ ra hào hứng thì hãy cứ lên thôi, đừng ngại.

6. iPhone Lock dùng sim ghép có lên được không?

Một số bạn chia sẻ, vừa mới lên iOS 11.3 cho chiếc iPhone 7 Plus Lock và vẫn đang sử dụng bình thường. Các bạn hãy áp dụng trên chiếc iPhone Lock của mình để kiểm tra ngay.

7. Cài đặt iOS 11.3 pin có tốt không?

Theo như nhiều bạn đọc chia sẻ, khi cập nhật iOS 11.3 và trải nghiệm thử thì nhận thấy iOS 11.3 có pin tốt hơn iOS 11.2.6.

8. Làm sao để sử dụng tính năng kiểm tra độ chai pin?

Để kiểm tra độ chai pin của iPhone, bạn truy cập vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin (Beta), ở đây các bạn sẽ thấy phần độ chai pin.

Làm sao để sử dụng tính năng kiểm tra độ chai pin?

9. iOS 11.3 giao diện có thay đổi hay không?

iOS 11.3 không có bất kì sự thay đổi giao diện nào so với iOS 11.2.6.

10. Làm thế nào để update iOS 11.3?

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần vào theo đường dẫn sau: Cài đặt > cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, sau đó tiến hành kiểm tra bản cập nhật và nâng cấp lên iOS 11.3.

Làm thế nào để update iOS 11.3?

11. Đang dùng bản Beta làm sao để lên bản mới nhất này?

Đối với trường hợp này, bạn cần kết nối với máy tính để hạ cấp từ bản beta xuống bản bình thường rồi mới update thành công được.

Xem thêm: Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 chính thức để tắt tính năng làm chậm iPhone

12. Tại sao mục Battery của iPhone 5s không có phần Battery health?

Apple chỉ cung cấp tính năng xem tình trạng pin của thiết bị và tắt tính năng làm chậm iPhone cho các dòng máy iPhone 6 trở lên, còn đối với iPhone 5s thì rất tiếc "nhà táo" lại không hỗ trợ tính năng này.

Đó là những câu hỏi được hỏi nhiều nhất trong mấy ngày gần đây, hy vọng với những giải đáp trên đã có thể giúp bạn "tháo gỡ" thắc mắc trước đó của mình. Ngoài ra, có bạn khi nâng cấp lên iOS 11.3 cũng thắc mắc rằng ở tính năng giảm hiệu năng khi chai pin có trạng thái là "Bảo trì", nếu cũng trong trường hợp tương tự bạn có thể tham khảo bài viết Tại sao iOS 11.3 báo tình trạng pin "Bảo trì"? để biết câu trả lời nhé.

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/04/2018 14:06
31 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo