Giá trị thật của bức tượng vàng Oscar danh giá là bao nhiêu?

Giải Oscar là giải thưởng mà bất kỳ ai làm trong ngành điện ảnh đều muốn có. Vì thế, giá trị thật của tượng vàng Oscar luôn khiến nhiều người tò mò. Liệu có tốn nhiều công sức và tiền bạc để làm ra tượng Oscar? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu nhé!

Bức tượng Oscar danh giá

Lễ trao giải Oscar 2023 đã diễn ra vào ngày 12/3/2023 với những tượng vàng được trao tay người xứng đáng. Kể từ giải Oscar đầu tiên vào năm 1929, hơn 3.000 bức tượng nhỏ đã được trao. Phần lớn người đoạt giải thưởng đều là diễn viên nổi tiếng nhưng rất ít người biết về giá trị thật của tượng vàng Oscar. Nếu cũng là một trong số đó, bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Giá của tượng vàng Oscar

Theo Academy - Viên hàn lâm tiết lộ giá của tượng vàng Oscar chỉ 1 USD. Tại sao vậy? Đó là theo quy định riêng, cụ thể bất kỳ giải Oscar nào được trao sau năm 1950, người nhận hoặc thừa kế của họ không thể bán cho người khác mà chưa đề nghị bán lại cho Viện hàn lâm trước với giá 1USD. Vi phạm quy tắc đó, họ có thể phải từ bỏ giải Oscar mãi mãi.

Có ai bán tượng Oscar không?

Những chiếc cúp Oscar được trao trước năm 1950 đã được bán rất nhiều với giá cao hơn đáng kể, so với con số một đô la. Ví dụ, ảo thuật gia David Copperfield đã kiếm được một khoản lợi nhuận nhỏ khi ông trả 232.000 đô la vào năm 2003 cho giải Oscar mà đạo diễn Casablanca Michael Curtiz đã giành được vào những năm 1940, sau đó bán đấu giá nó với giá hơn 2 triệu đô la 10 năm sau đó.

Tượng vàng Oscar có bị rao bán bất hợp pháp?

Đối với các giải Oscar sau năm 1950, Forbes từng ước tính rằng khoảng 75 giải trong số đó được bán rẻ ở thị trường chợ đen.

Tượng Oscar có phải làm bằng vàng thật?

Tượng Oscar được chế tạo bởi bàn tay của các nghệ nhân tại xưởng đúc mỹ thuật Pillich Tallix, Mỹ. Bức tượng là hình ảnh một hiệp sĩ đang cầm gươm, đứng trên cuộn phim vươn ra như 5 cánh hoa tượng trưng cho đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, biên kịch và kỹ thuật viên, 5 yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của một tác phẩm điện ảnh.

Mỗi bức tượng vàng Oscar cao khoảng 24cm, nặng 3,86kg, được mạ bằng vàng 24 karat và có số seri độc nhất chạm ở mặt trước và sau tấm phim.

Mỗi tượng Oscar đều có số serie độc nhất

Nguyên liệu để sản xuất bức tượng này gồm nickel, đồng, bạc và vàng 24 karat. Để hoàn thành một bức tượng Oscar cần tới 12 người làm việc tỉ mỉ trong vòng 20h.

Tượng là hình ảnh một hiệp sĩ đang cầm gươm

Quy trình chế tác tượng Oscar

Thứ Hai, 13/03/2023 16:52
31 👨 704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học