Giá máy tính Acer, Dell và HP sẽ tăng?

Gã khổng lồ về sản xuất máy tính xách tay theo hợp đồng - Compal Electronics cho biết, hãng sẽ tăng giá các bộ phận máy tính trong năm nay nhằm chống đỡ sự sụt giảm về lợi nhuận. Động thái này sẽ ảnh hưởng nhiều nhất tới các nhà chế tạo máy tính Acer, Dell và HP.


Thị trường laptop năm nay sẽ có sự tăng dần về giá.

Năm ngoái, công ty Đài Loan này sản xuất 48 triệu laptop và chuyên cung cấp cho các hãng lớn như Acer, Dell và HP. Hãng cho biết sẽ tăng giá dần dần các bộ phận vỏ, bo mạch in, các bộ phận máy tính trong năm 2011.

Theo Compal, động thái này của hãng cũng phản ánh sự tăng cao của giá dầu và đồng tiền Đài Loan kể từ cuối năm 2010. Điều này sẽ buộc ba hãng sản xuất laptop chính phải chấp thuận. Tuy nhiên, Acer, Dell và HP chưa có dấu hiệu gì về việc tăng giá laptop.

Compal cho biết, hãng đang cố gắng cải thiện lợi nhuận nhưng không thể đoán được các khách hàng của hãng có thực hiện đẩy giá lên hay không. Compal là một trong nhiều công ty Đài Loan chế tạo theo thiết kế gốc cho các hãng bán laptop và máy tính nổi tiếng trên thế giới. Apple cũng đã đặt hàng Compal để lắp ráp dòng máy tính bảng iPad mới.

Không chỉ có Compal mà các nhà sản xuất máy tính Đài Loan khác cũng sẵn sàng chuẩn bị tăng giá. Một lý do khác của sự tăng giá này còn do mức lương tối thiểu ở Trung Quốc được điều chỉnh tăng lên. Mức lương tối thiểu ở vùng ven biển Trung Quốc tăng từ 25 - 30% trong quý 3/2010. Do đó, các nhà phân tích dự đoán rằng, giá máy tính trong năm nay sẽ tăng từ 10-15%.

Thứ Năm, 13/01/2011 11:05
21 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo