Hướng dẫn cài đặt PPSSPP trên iPhone/iPad không Jailbreak

Trình giả lập chơi game của máy PSP

Các game thủ có lẽ sẽ không còn lạ lẫm với các tựa game của máy PSP trên máy tính thông qua trình giả lập chuyên nghiệp PPSSPP. Và ngoài phiên bản dành cho máy tính, PPSSPP hiện nay cũng được hỗ trợ cho những thiết bị iPhone, iPad và iPod touch chạy hệ điều hành iOS 10.0.x hay iOS 10.2. Tuy nhiên, do không phải là ứng dụng có sẵn trên App Store nên người dùng cần phải thông qua phần mềm hỗ trợ để có thể cài đặt PPSSPP trên thiết bị iOS, sẽ được chúng tôi hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Các bước cài PPSSPP trên iPhone

Bước 1:

Trước hết để có thể chơi các thể loại game PSP, bạn cần nâng cấp hệ điều hành lên iOS 10 hoặc cao hơn để đảm bảo tính ổn định khi thực hiện. Tham khảo bài viết dưới đây.

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta sẽ tải trình giả lập PPSSPP cho thiết bị iOS theo link dưới đây:

Bước 3:

Sau đó, chúng ta cần phải cài đặt ứng dụng PPSSPP lên iPhone, hoặc iPad theo phương pháp sideload, đó là nhờ công cụ hỗ trợ có tên là Cydia Impactor.

Bạn đọc có thể thực hiện theo bài hướng dẫn Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài trên iPhone mà không cần jailbreak để có thể tải được những ứng dụng ngoài .ipa lên iPhone/iPad mà không cần Jailbreak. Khi thấy thông báo Đã xác minh như hình dưới nghĩa là bạn đã thành công cài đặt PPSSPP rồi đó.

Cài đặt trình PPSSPP trên iPhone/iPad Cài đặt trình PPSSPP trên iPhone/iPad

Bước 4:

Để PPSSPP có thể hoạt động được, người dùng cần phải đưa các các bản ROM của game vào. Tham khảo một số link dưới đây:

Bước 5:

Tiếp đến, chúng ta khởi động iTune trên thiết bị rồi kết nối với iPhone/iPad. Nhấn chọn biểu tượng thiết bị để vào trang quản lý.

Cài đặt trình PPSSPP trên iPhone/iPad

Bước 6:

Sau đó ở danh sách menu bên trái, chọn mục Ứng dụng. Nhìn sang bên phải chọn mục PPSSPP, chọn tiếp Thêm tệp. Ở đây, chúng ta chỉ cần chọn bất cứ 1 file ROM của game nào đó vừa tải bên trên để chạy.

Cài đặt trình PPSSPP trên iPhone/iPad

iTunes sẽ tiến hành xử lý tập tin và chuyển đến thư mục nội bộ của ứng dụng PPSSPP.

Cài đặt trình PPSSPP trên iPhone/iPad

Bước 7:

Khi quá trình xử lý kết thúc, chúng ta mở trình giả lập PPSSPP trên iPhone/iPad, nhấn chọn Games tab trên giao diện chính của ứng dụng và nhập mình vào cuộc chơi là xong.

Cài đặt trình PPSSPP trên iPhone/iPad

Như vậy là bạn đã cài xong trình giả lập PPSSPP trên các thiết bị iOS rồi đó. Để hạn chế tình trạng lỗi trong quá trình cài đặt, cũng như lag máy khi chơi bạn nên nâng cấp thiết bị lên iOS 10 để sử dụng hiệu quá. Quá trình cài đặt hơi phức tạp, do cần có thêm ứng dụng Cydia Impactor hỗ trợ cài đặt ứng dụng ngoài lên iPhone/iPad không Jailbreak nên bạn hãy làm theo từng bước nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 23/04/2018 16:39
4,52 👨 30.677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng